Cách dùng smartphone điều khiển trang YouTube trên máy tính

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Không cần cài thêm bất kỳ phần mềm nào, thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn dùng smartphone để điều khiển trang YouTube đang mở trên máy tính.

Mạng video YouTube của Google có một "bí mật" mà ít người biết được: Cho phép dùng smartphone Android hoặc iPhone để điều khiển từ xa trang YouTube trên máy tính mà không cần dùng tới bất kỳ phần mềm nào.

Thủ thuật này tỏ ra khá hữu ích trong một số trường hợp: Giả sử bạn vừa đang chat chit với bạn bè trên smartphone, vừa xem YouTube trên máy tính. Bạn không muốn cứ mỗi lần điều chỉnh video (tăng/giảm âm lượng, chuyển sang video mới...) lại phải tìm đến con chuột rất mất công. Lúc này, bạn có thể dùng ngay chiếc smartphone để làm điều khiển từ xa cho YouTube trên máy tính. Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn các bước để làm được điều này.

Đầu tiên bạn cần kết nối smartphone và máy tính vào cùng một mạng Wi-Fi. Trên máy tính, bạn truy cập vào trang www.youtube.com/tv, click vào biểu tượng 3 dấu chấm ở cột bên trái giao diện trang vừa truy cập.

Ở menu hiện ra, bạn click tiếp vào mục Settings.

Tiếp theo, bạn click vào mục Pair Device.

Lúc này bạn sẽ được cung cấp một đoạn mã 12 con số như hình dưới. Bạn chép đoạn mã này ra giấy hoặc tìm cách phù hợp nhất để lưu đoạn mã này lại để dùng về sau. 

Phần việc trên máy tính đến đây đã tạm xong, tuy nhiên, bạn lưu ý vẫn giữ nguyên trang YouTube này, không được tắt đi.

Bước tiếp theo bạn mở trình duyệt web trên smartphone, ở thanh địa chỉ bạn nhập vào www.youtube.com/pair và nhấn phím Go trên bàn phím để truy cập.

Tiếp theo, bạn tìm đến ô Enter pairing code.

Nhập vào ô này đoạn mã 12 chữ số mà bạn được cung cấp trên máy tính. Sau khi nhập xong bạn nhấn nút Add để thực hiện việc kết nối.

Nếu thấy xuất hiện dòng thông báo "TV added successfully!" có nghĩa là việc kết nối đã thành công. Bạn nhấn tiếp vào "Play All". Lúc này, video bạn chọn mở trên trình duyệt smartphone nhưng sẽ chạy trên trang YouTube trên PC. Bạn có thể dùng smartphone để điều khiển trang YouTube trên PC một cách "ngon lành".

 

Theo Tiin

Mời bạn xem thêm:

Phím tắt cho YouTube không phải ai cũng biết
Bật mí những bí mật "thâm sâu" về Youtube
Gangnam Style phá vỡ bộ đếm lượt xem của YouTube

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo