Cách dùng thử Windows 8.1 trong 3 tháng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Microsoft mới đây đã chính thức phát hành Windows 8.1 và cho phép người dùng Windows 8 có thể nâng cấp miễn phí từ Windows Store. Với rất nhiều cải tiến mới thì người dùng Windows 8 không có gì phải "lăn tăn" để nâng cấp lên Windows 8.1 (tuy nhiên, cũng cần lưu ý nếu bạn hay chơi game). Thế nhưng đối với những ai đang dùng các phiên bản Windows trước Windows 8 (tức Windows 7 và XP, Vista), nếu muốn nâng cấp lên Windows 8.1 thì họ phải trả khoản phí bản quyền thấp nhất là 119 USD. Điều này sẽ khiến cho bạn băn khoăn liệu có nên bỏ tiền để nâng cấp lên HĐH Windows mới nhất hay không.

Cách dùng thử Windows 8.1 trong 3 tháng

Nếu bạn đang do dự với câu hỏi trên, thì giải pháp tốt nhất đó chính là tải Windows 8.1 về dùng thử trước khi đưa ra quyết định. Microsoft hiện cung cấp phiên bản Enterprise của HĐH này và cho phép người dùng tải về cài đặt dùng thử trong 90 ngày. Dưới đây sẽ là hướng dẫn giúp bạn có thể tải về Windows 8.1 Enterprise để trải nghiệm Windows 8.1, trước khi quyết định xem có mua bản quyền hay không.

Để cài Windows 8.1 Enterprise thì tất nhiên bạn phải có một chiếc máy tính. Bạn có thể cài đè HĐH này lên phiên bản Windows hiện đang dùng trên máy, hoặc dùng máy ảo qua các công cụ như VirtualBox, hoặc cài song song với HĐH đang dùng...tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của bạn. Tuy nhiên, dù làm theo phương pháp nào thì cũng cần lưu ý để trống ít nhất 30 GB trên phân vùng ổ cứng mà bạn chọn để cài Windows 8.1.

Sau khi chuẩn bị xong, bạn vào trang TechNet Evaluation Center Web của Microsoft để tải về file ISO. Ở cửa sổ xổ xuống bạn lựa chọn phiên bản thích hợp (32-bit hay 64-bit) rồi click nút Get Started Now.

Để tải file thì bạn cần phải thiết lập cho mình một tài khoản Microsoft. Bạn sẽ được yêu cầu điền một số thông tin cơ bản cũng như yêu cầu phải cài đặt tiện ích Akamai NetSession Interface trên máy thì mới có thể tải về file ISO. Sau khi cài Akamai, bạn click vào nút Downloading files màu xanh để tải file ISO dung lượng khoảng 3,7 GB.

Sau khi file ISO đã được tải về, bạn burn file này lên đĩa DVD bằng các công cụ như Windows Disc Image Burner trên Windows 7, hay bằng phần mềm ngoài như ISO Recorder. Sau khi burn xong, bạn cho đĩa DVD vào ổ quang để cài. Bạn cần kiểm tra rằng đã lựa chọn "khởi động máy từ DVD" trong BIOS.

Tiến hành cài đặt như các phiên bản Windows trước đây và bạn sẽ thấy hiện ra màn hình cài đặt của Windows 8.1. Bạn xác nhận các settings rồi click vào nút Next để tiếp tục. Sang màn hình cài đặt thứ 2, bạn click vào nút Click Install now. Tiếp theo là bước chấp nhận các điều khoản sử dụng và lựa chọn kiểu cài đặt. Ở bước này bạn click chọn vào tùy chọn thứ 2: Custom: Install Windows only (advanced). Ở màn hình hỏi bạn có muốn cài Windows hay không, bạn chọn phân vùng muốn lưu trữ HĐH rồi click Next, quá trình cài đặt sẽ diễn ra.

Trong quá trình cài đặt này sẽ có các thiết lập về thông tin cá nhân như ảnh nền, tên máy...Sau đó, bạn sẽ được trỏ đến màn hình Start screen quen thuộc của Windows 8.1. Cài đặt xong và bạn đã có thể sử dụng HĐH trong vòng 90 ngày.

Windows 8.1 Enterprise mà bạn vừa cài đặt là phiên bản Windows 8.1 với đầy đủ các tính năng, giống và thậm chí nhiều tính năng hơn bản Windows 8.1 Pro. Bản Enterprise hướng tới đối tượng là những người làm quản trị IT, lập trình viên, và các đối tượng chuyên ngành CNTT, tuy nhiên, bất kì ai cũng có thể dùng thử nó trước khi quyết định có bỏ tiền mua bản quyền Windows 8.1 hay không.

Theo Trí Thức Trẻ

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo