Cách khử những mùi hôi 'ám' lên nội thất xe

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nếu gặp phải những mùi “cứng đầu” từ thức uống đổ lên ghế nệm, hoặc những mùi “ám” lên nội thất xe, dưới đây là những phương pháp bạn có thể áp dụng để khử chúng:

Sẽ không dưới một lần bạn bỏ quên thức ăn thừa hoặc làm đổ thức uống lên ghế xe. Bên cạnh đó, việc chở những thứ nặng mùi sẽ khiến xe bạn đầy ắp những mùi hôi hỗn tạp. Các bước sau sẽ giúp bạn loại bỏ chúng ra khỏi nội thất ô tô.

Đầu tiên bạn cần dọn hết những thứ gây mùi còn sót lại trong xe, sau đó tiến hành hút bụi toàn bộ nội thất kể cả ở những góc kẹt của xe. Dùng khăn ướt lau qua toàn bộ bề mặt ghế và nhựa, nếu xe là ghế nỉ, bạn có thể sử dụng dung dịch xà bông khô chuyên dùng để giặt nội thất xe.

Bạn nên lựa một ngày trời nắng để làm các công đoạn trên, để bước cuối cùng là đem “phơi” xe, ánh nắng sẽ diệt một phần vi khuẩn trong xe và hơi nóng từ ánh mặt trời cũng giúp loại bỏ bớt mùi hôi. Nếu gặp phải những mùi “cứng đầu” từ thức uống đổ lên ghế nệm, hoặc những mùi “ám” lên nội thất xe, dưới đây là những phương pháp bạn có thể áp dụng để khử chúng:

Mùi của vật nuôi là một trong những thứ khó khử nhất

Baking soda

Đây là chất bột dùng trong thực phẩm khá hiệu quả để tẩy mùi và vết dơ, bạn chỉ cần rắc chúng lên chỗ cần khử mùi và chờ 2 – 3 tiếng, sau đó dùng máy hút bụi hút hết phần bột đó đi. Mùi sẽ ngấm vào phần bột này và biến mất khỏi xe

Than

Ắt hẳn bạn đã từng bắt gặp hình ảnh tro than được dùng để phủ lên xác động vật hoặc ủ phân, vì đặc tính của nó sẽ hấp thụ và ngăn mùi lan tỏa ra không khí. Đối với xe ô tô, bạn hãy dùng một đoạn than (loại dùng để nướng thức ăn) và đặt vào trong nội thất xe từ 3 – 4 ngày, than sẽ hấp thu hết các mùi hôi còn sót lại trong xe.

Hạt cà phê

Những chất từ cà phê có công dụng hấp thụ mùi khá tốt, bạn có thể sử dụng bã cà phê để chúng loại trừ mùi ra khỏi xe. Tuy nhiên khoảng 200gram hạt cà phê được đựng trong cốc sẽ giúp bạn tránh việc dọn dẹp nếu bã cà phê bị đổ ra ngoài. Lưu ý thường xuyên “xới” cà phê trong ly để chúng đạt khả năng hấp thụ mùi tốt nhất.

Trái khóm (thơm)

Khả năng hút các phân tử mùi trong không khí của khớm là mạnh nhất trong tất cả các cách trên, đặc biệt là khi khớm bị đốt nóng. Bạn mua một trái khớm và khoét phần ruột, đặt vào đó đèn cầy loại có vỏ bằng nhôm, sau đó để toàn bộ chúng vào thau kim loại để tránh gây cháy nội thất. Lưu ý để hở 1/3 các kính để giúp thoáng khí. Khi nến cháy hết cũng là lúc xe bạn hoàn toàn sạch mùi.

Máy tạo hơi ẩm, phun sương trên ô tô, xe hơi Car Humidifier Nanum

Không khí trong ô tô thường khô vì bật điều hòa liên tục, chiếc máy phun sương tạo hơi ẩm sẽ giúp không khí trong xe dễ chịu và thoải mái hơn. Chiếc máy phun sương này sẽ dùng nguồn trực tiếp từ cổng sạc điện trên xe nên rất tiện dụng.

Khi đổ đầy nước và chiếc bình nhỏ 50ml của máy, bạn có thể dùng liên tục trong khoảng 2 giờ. Bình có thể xoay các hướng khác nhau giúp bạn điều chỉnh hướng phun sương linh hoạt tùy ý.

iCamera là địa chỉ tin cậy chuyên cung cấp đồ chơi, phụ kiện cho ô tô với giá cả và chất lượng tốt nhất. Để đặt hàng bạn hãy gọi ngay đến hotline 090.459.6100 - 096.44.66.805 - 091.969.9983 - 098.289.7670

Lưu ý khi khử mùi trong xe

Bạn cần xác định sự khác nhau giữa việc khử mùi trong xe và lấn át mùi trong xe, bạn cần “tìm và diệt” mùi hôi, không nên cố gắng xịt các chất thơm vì chúng sẽ bị trộn lẫn nhau và tạo ra một mùi khó chịu khác. Đặc biệt lưu ý, nên hạn chế sử dụng các lá thơm, hoặc miếng thơm ngay cả loại được giới thiệu là hàng nhập, những miếng thơm này có mùi rất mạnh và tồn tại nhiều tháng trong xe, do nhà sản xuất sử dụng các dung môi thơm gốc Benzen, rất có hại cho sức khỏe người sử dụng.

Cần lưu ý đến hệ thống điều hòa của xe, thường xuyên vệ sinh các cửa gió và hộc lạnh để loại trừ vi khuẩn, nấm mốc vì môi trường ở những khu vực này thường xuyên ẩm ướt. Ngoài ra, hệ thống lọc gió của máy lạnh thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, không khí độc hại từ bên ngoài xe, vì vậy bạn cần thay lọc máy lạnh sau mỗi 4 tháng sử dụng với điều kiện môi trường ô nhiễm như ở Việt Nam.

 

Theo Ict News 

Mời bạn xem thêm:

Những lưu ý khi sử dụng ô tô mùa nắng nóng
10 sản phẩm đầu sạc 2 cổng usb tốt nhất cho smartphone trên ô tô

Lưu ý cần thiết khi chăm sóc ô tô trong dịp Tết

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo