Cách mài dao cạo râu hiệu quả, không tốn kém

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo thống kê không chính thức thì trung bình cứ mỗi tháng là đàn ông Việt phải thay lưỡi dao cạo râu một lần. Nếu một lưỡi dao cạo Gillette giá khoảng 20 nghìn đồng/chiếc thì mỗi năm đàn ông Việt cũng tốn khá nhiều chi phí cho việc chăm sóc bản thân. Tuy nhiên, vẫn có cách để bạn có thể dùng dao cạo mãi mà không mòn.

Việc đầu tiên bạn cần làm là phải có một chiếc quần jean, cũ hay mới thì đều có thể sử dụng được. Bạn đặt quần jean lên một bề mặt cứng (mặt bàn, sàn nhà). Sau đó bạn đưa dao cạo di chuyển theo chiều từ dưới đẩy lên trên của quần jean, bạn làm như vậy khoảng 15 lần.

Tiếp tục di chuyển dao cạo theo chiều ngược lại khoảng 15 lần. Cần chú ý là hướng "mài" dao vào quần jean phải ngược với hướng bạn dùng để cạo râu (xem video ở dưới để rõ hơn). Vì đây là cách bạn mài dao cạo râu chứ không phải mài quần nên lực sử dụng không cần quá mạnh, chỉ cần đưa tay nhanh một chút là được.

Khi cạo râu nhiều lần, trên bề mặt lưỡi dao sẽ xuất hiện những phần cong nhỏ. Các sợi chỉ trên quần jean sẽ làm cho những phần cong trên lưỡi dao thẳng lại, giúp cho lưỡi dao sắc hơn. Đối với một lưỡi dao đã gần như hoàn toàn cùn thì bạn có thể khiến chúng trở nên hiệu quả hơn bằng cách mài đi mài lại trên quần jean từ 50 đến 100 lần theo cả 2 chiều như hướng dẫn ở trên.

Tác giả của bài hướng dẫn này đã thực hiện việc "bảo dưỡng" lưỡi dao cạo theo cách trên và đã 8 tháng chưa phải thay lưỡi dao cạo mới. Và thay vì mỗi lần mài dao lại phải lôi quần từ trong tủ quần áo, hãy cắt một phần ống từ chiếc quần jean cũ và để cùng ngăn với hộp dao cạo, làm như vậy bạn sẽ tiết kiệm được khá tiền nhờ cách mài dao cạo "quái chiêu" này.

Theo VNReview

Mời bạn xem thêm:

Mẹo nhỏ giúp tìm 'người trong mộng' qua ảnh trên Facebook

10 mẹo cần biết khi sử dụng Google Docs

Mẹo nhỏ hữu hiệu nhận biết thật giả iPhone 6

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo