Cách nhận biết iPhone 5S đã qua sử dụng, thay vỏ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
iPhone 5S đang là sự lựa chọn của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên để dễ bán hàng, nhiều cửa hàng đã tân trang, thay vỏ máy cũ. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là hàng đã thay vỏ, đã qua sử dụng?

Những chiếc iPhone bị thay vỏ thường do vỏ cũ xấu, khó bán. Tuy nhiên, vỏ xấu còn có nghĩa là máy đã bị va chạm hoặc rơi rớt nhiều, do đó chất lượng phần cứng có nhiều khả năng bị ảnh hưởng, khiến máy không sử dụng được lâu dài hoặc gặp nhiều lỗi trong quá trình sử dụng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vỏ khác nhau, tuy nhiên nhìn chung tất cả các loại vỏ linh kiện đều có một số đặc điểm nhỏ có thể phân biệt được với vỏ nguyên bản của máy bằng cách quan sát thông thường, không cần phải mở máy ra hay dùng các phương pháp phức tạp khác. Những khác biệt đó có thể kể đến như sau:

PHẦN LỖ LOA NGOÀI CỦA MÁY

Ở phần này, những chiếc máy có vỏ nguyên bản thường được trau chuốt, làm các lỗ loa bằng phẳng ko bị gồ ghề, đặc biệt chúng cũng được khoét kim cương nhẹ một chút tương tự phần viền của máy. Chi tiết này có thể hơi khó thấy, nhưng chúng ta có thể chiếu đèn hoặc đưa ra ánh nắng để có thể thấy phần ánh sáng phản chiếu ở mỗi lỗ loa.

Phần loa ngoài của máy có khoét kim cương.
 

Đây là đặc điểm có thể nói là chắc chắn nhất để phát hiện ra vỏ thay thế linh kiện, bởi vì hiện tại trên thị trường, các bộ vỏ linh kiện của iPhone 5S thường có lỗ loa không được khoét kim cương, mà chỉ đơn thuần là đục vào mà thôi.

Lưu ý: Bên cạnh iPhone 5S, vỏ của iPhone 5 hay các loại iPhone mới cũng có đặc điểm tương tự. Tuy nhiên hiện nay, các bộ vỏ linh kiện của iPhone 5 cũng đã có lỗ loa khoét kim cương tương tự như vỏ zin, nên cần chú ý thêm các chi tiết khác để phân biệt

PHẦN NHỰA PHÂN CÁCH ANTEN TRÊN VIỀN MÁY

Dù đây là một phần chi tiết khó nhận thấy, và cũng có rất ít người chú ý tới, nhưng nó cũng là một trong những đặc điểm chắc chắn nhất để phân biệt vỏ zin. Ở vỏ nguyên bản, phần nhựa này được làm tinh xảo, không hề bị lệch, hay bị thừa thiếu một chút nào so với viền kim loại của máy. Dùng tay vuốt qua thì không hề thấy bị gồ ghề mà gần như là một khối liền mạch.

Phần phân tách anten có độ sắc sảo, không gồ ghề.
 

Kể cả với các loại iPhone khác như 5, 6, 6S hay thậm chí là 4, 4S thì chi tiết này vẫn là một chi tiết để phát hiện một số trường hợp vỏ thay thế. Đặc biệt là với iPhone 6 trở đi do vỏ được bo cong và phần nhựa to hơn nên càng dễ nhận biết. Dù nhìn thì rất khó nhận biết nhưng khi dùng tay vuốt qua thì khá là dễ, có thể áp dụng trực tiếp cách này để phân biệt.

PHẦN CAMERA TRƯỚC VÀ MÀN HÌNH CỦA MÁY

Riêng phần này ở các máy nguyên bản, camera được làm cân đối vào chính giữa, không bị lệch hay di chuyển, dĩ nhiên là trừ một số trường hợp lỗi từ nhà sản xuất khi mua máy mới thì sẽ được đổi mới. Việc camera bị lệch thường xảy ra khi thay màn hình của máy, vì màn hình thay thế là hàng linh kiện. Khi gia công màn linh kiện sẽ có phần ngàm giữ camera trước bị lệch nên khi lắp camera sẽ không ở chính giữa được.

Màn hình linh kiện sẽ không chất lượng như màn hình zin, và lại có giá thành rất rẻ, hơn nữa các màn hình nguyên bản thì không được bán ra ngoài, do đó để kiếm được một màn hình zin để thay là rất khó và giá thành cao.

Camera của iPhone nguyên bản sẽ ở chính giữa chứ không bị lệch.
 

Bên cạnh đó cũng nên chú ý tới phần keo màn hình, màn hình nguyên bản sẽ không có các phần keo thừa, các phần bị phồng keo hay bị lệch quá nhiều so với phần mép màn hình, mặt kính của máy cũng sẽ khó bị ố vàng như một số loại màn hình ép lại kính trên thị trường.

PHẦN CẠNH DƯỚI CỦA MÁY

Khi máy chưa bị mở ra thì dĩ nhiên hai con ốc cố định ở phần đuôi máy sẽ không bị toét hay có vết mở ra, do đó bạn có thể xem để chắc chắn răng máy không bị mở. Thêm vào đó ở phần cổng sạc và tai nghe, nếu cổng sạc quá mới và trắng tinh (ở các máy màu bạc và vàng, màu xám sẽ ko dễ thấy) thì có thể đây là cổng sạc đã thay thế. Cổng sạc gốc do đã qua sử dụng nên chắc chắn sẽ bị đổi màu, ngoài ra các chân đồng cũng sẽ sáng bóng, không bị xỉn.

Các lỗ ốc và cổng sạc, cổng tai nghe cũng là chi tiết đáng chú ý.
 

CÁC CHI TIẾT KHÁC

Ngoài các chi tiết kể trên các bạn có thể nhận biết qua IMEI của máy có được khắc trùng vỏ hay không, phần camera của máy có bị dính bụi hay bị mờ hay không. Apple luôn chú ý tới chất lượng gia công cho nên các sản phẩm của họ sẽ rất tinh xảo, không có các chi tiết bất hợp lý hay lệch và nhìn bị thô.

Ở trên là một số chi tiết cơ bản để các bạn có thể nhận biết được một chiếc 5S nguyên bản bằng mắt thường. Bên cạnh đó với các loại iPhone thế hệ khác, cách nhận biết có thể khác đi một chút, nhưng nhìn chung vẫn dựa vào độ tinh xảo của những chi tiết nhỏ. Đặc biệt với một số mẫu vỏ cao cấp hiện nay, vẫn có loại có độ giống so với vỏ zin lên tới 99%, thậm chí các chi tiết nhỏ ở trên thì vẫn giống.

Do đó nên cẩn thận xem kỹ từng chi tiết, bên cạnh đó cũng nên mua ở một số cửa hàng lớn và uy tín, có chế độ bảo hành tốt, rõ ràng.

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Máy bán hàng tự động phân biệt các đồng xu như thế nào?
Cách phân biệt thẻ microSD thật và giả
10 cách phân biệt iPhone 6 thật - giả nhanh nhất

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo