Cận cảnh các 'quái vật' biển dị thường nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một số vùng biển tuyệt đẹp của thế giới, với làn nước trong vắt như pha lê cũng là nơi dung chứa không ít sinh vật biển kỳ dị, độc nhất vô nhị và dễ khiến con người liên tưởng đến những con quái vật trong các bộ phim kinh dị.

Nhện biển
 

Nếu bạn nghĩ đại dương không phải là nơi dung dưỡng nhện, thì bạn đã nhầm. Mặc dù nhện biển trông rất giống nhện sống trên cạn, nhưng chúng thực tế không có họ hàng với nhau.

Giun Bobbit
 

Giun Bobbit có thể phát triển tới chiều dài 3 mét và tấn công với lực mạnh tới mức có thể xẻ đôi cơ thể một con cá ngay lập tức.

Sứa mũ hoa
 

Loài sinh vật này ăn những con cá nhỏ và thỉnh thoảng còn chén thịt lẫn nhau. Chúng có thể phình to hoặc teo nhỏ kích cỡ cơ thể phụ thuộc vào nguồn thức ăn sẵn có.

Marrus orthocanna
 

Loài sinh vật thường được gọi nôm na là sứa ống này, thực chất là một động vật sống theo quần thể, là tập hợp của nhiều cá thể có tên gọi là zooid, kết nối với nhau ở một thân chung.

Cá miệng rộng Sarcastic Fringehead
 

Loài cá này thường được phát hiện ẩn nấp bên trong các vật thể dưới đáy biển. Khi mở chiếc mồm rộng ngoác, chúng có thể khiến con mồi khiếp sợ.

Hải sâm hồng trong suốt
 

Loài hải sâm biển sâu sở hữu màu hồng nhạt này có cơ thể trong suốt đến mức để lộ toàn bộ hệ tiêu hóa của chúng.

Giun mực
 

10 phần phụ giống những xúc tu trên đầu của giun mực dài hơn toàn bộ thân chính của nó và được sử dụng để thu lượm thức ăn trong nước.

Tôm hùm vuốt chén
 

Khi loài tôm hùm biển sâu đáng sợ này được phát hiện năm 2007, giới khoa học đã lập thêm một chi mới cho chúng.

Hải quỳ bẫy ruồi
 

Tên của loài hải quỳ này được đặt theo cây bẫy ruồi vì có hình dạng tương tự và chúng cũng đánh bẫy mồi bằng chính "miệng" của mình.

Ốc lưỡi hồng hạc
 

Các đốm chúng ta nhìn thấy không thực sự nằm ở lớp vỏ của ốc, mà thuộc lớp da bao phủ vỏ ốc.

Lươn ruy-băng
 

Tất cả các cá thể thuộc loài lươn biển này chào đời là con đực, nhưng sau đó bất đầu phát triển các bộ phận của con cái khi trưởng thành.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Phát hiện hóa thạch loài "quái vật bay" như trong phim "Avatar"
Đi tìm tung tích thật của quái vật hồ Loch Ness
Bắt được ‘quái vật’ cá sấu dài 4,5 m, nặng gần 500 kg

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo