"Căng não" với những bộ phim siêu phẩm công nghệ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn nên xem lại nhiều lần những bộ phim này vì chúng sẽ nâng cao kiến thức và trí tượng tượng của bạn.

1. The Matrix

 

Trong phần lớn các phim cùng chủ đề, công nghệ là thứ nguy hiểm sẽ hủy diệt nhân loại và phim Matrix cũng không ngoại lệ. Bộ phim còn có ý nghĩa triết học và sử dụng một số hiệu ứng, kĩ xảo đặc biệt rất tuyệt vời thậm chí là so với tiêu chuẩn ngày nay. Bên cạnh đó, cuộc tranh luận về "viên thuốc xanh/ viên thuốc đỏ" sẽ khiến bạn phải suy nghĩ mãi sau khi phim kết thúc.

2. Eternal Sunshine of the Spotless Mind

Trong bộ phim này, công nghệ được dùng để xóa sạch trí nhớ về một con người. Nhân vật do Jim Carrey thủ vai đã thuê bác sĩ để quên đi tình yêu mà anh đã mất với Kate Winslet. Sau quá trình xóa trí nhớ, anh đấu tranh để chống lại nó. Đây là một phim phải xem đối với những người ghiền công nghệ. Bộ phim cho thấy chúng ta không thể làm lại từ đầu những gì công nghệ đã tạo ra.

3. Avatar

Là một siêu phẩm phòng vé, Avatar kể câu chuyện một lính thủy tàn tật đã tìm cách để đi được với sự hỗ trợ của công nghệ. Nó giúp anh liên kết với thế thân của một chủng tộc ngoài Trái Đất. Vì gặp họ, anh gây ra mâu thuẫn giữa thế giới mới này và thế giới của chính mình nơi chiếc xe lăn đang chờ đợi.

4. Star Wars

Những điểm nhấn công nghệ trong phim bao gồm một loạt tàu vũ trụ, vũ khí hiện đại, nhạc cụ cho thấy sức mạnh mà công nghệ và trí tưởng tượng mang lại. Chi tiết "bom xịt" nhất trong phim có lẽ là một trạm không gian cao cấp có thể bị phá hủy một cách vô lí chỉ vì một tên lửa nhỏ.

5. TRON Legacy

 

Bộ phim được đề cử khá nhiều giải thưởng này nói về một hacker bị bắt cóc và bị ép buộc phải tham gia một số trò chơi video game. Anh ta nhận ra tài năng thật của mình để chiến đấu và cuối cùng thoát khỏi thế giới. Một bộ phim nổi bật thực sự cho việc dạy những người yêu công nghệ rằng trí thông minh thực sự là sức mạnh.

6. X-Men

Người đột biến là giai đoạn tiếp theo của tiến hóa. Sống trong một thế giới không ai muốn họ, những X-Men bí mật bảo vệ con người khỏi những "đồng loại" đột biến của mình nhưng lại có tham vọng muốn thống trị thế giới.

Một trong những người đột biến phản diện đã phát triển một công nghệ có thể "tiến hóa ngược" khiến người đột biến trở lại bình thường và gây ra những thảm kịch bất ngờ.

7. WALL-E

Sau khi loài người rời bỏ Trái Đất, chỉ còn lại một chú robot đáng yêu ở lại để dọn dẹp đống tàn dư. Nó tìm thấy một cái cây và đây là lúc bắt đầu một chuỗi các sự kiện. Đây là một phim nổi bật vì nó cho ta bài học rằng công nghệ chỉ có thể hoàn hảo nếu con ngườ không lệ thuộc mà thôi.

8. The Terminator

Bộ phim gây ra nỗi khiếp sợ ý tưởng một người máy tương lai đến giết những người gây ra tội chống lại robot nhưng bất khả thi. James Cameron chỉ xử lí những kĩ xảo đặc biệt một cách hạn chế để quay tác phẩm công nghệ này. Trong phim, du hành xuyên thời gian và công nghệ đã tạo ra những hiệu ứng vô cùng thú vị.

9. Interstellar

Bộ phim theo chân một nhóm phi hành gia nhận nhiệm vụ khám phá một thiên hà mới khi Trái Đất đang dần diệt vong thông qua lỗ hồng thời gian, hay chiếc cầu Einstein-Rosen. Interstellar được các nhà khoa học coi như là minh họa chính xác nhất về lỗ đen trong lịch sử phim ảnh. Kip Thorne, nhà vật lí thiên văn là người đã góp phần thiết kế chuyến du hành chân thực qua lỗ đen.

Bên cạnh những kiến thức vật lí hiện đại như khái niệm trọng lực nhân tạo, hố đen xoay tròn, thực tại năm chiều…, tình cảm của các nhân vật đã đem lại chiều sâu cho bộ phim.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Khi các người hùng, mỹ nữ trong những bộ phim nổi tiếng phát phì!
Áp phích phim nổi tiếng với con người thực
Té ngửa với "sự thật hậu trường" của các phim bom tấn

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo