Cảnh báo: Khóa vali bị phá bằng bút bi và cách bảo vệ tài sản

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Chuyện vali có thể bị phá khóa ở một số sân bay không còn xa lạ nữa. Thế nhưng bạn có tin rằng người ta có thể tinh vi mở khóa một chiếc vali chỉ bằng 1 cái bút?

Chính vì vậy, bạn nhất định phải tham khảo những cách dưới đây để có thể bảo vệ tài sản của mình một cách tốt nhất.


Bạn thấy đó, chuyện mở khóa vali dễ quá đúng không, xong rồi có thể kéo lại như hiện trạng cũ mà cũng chả ai biết. Đây là cách phòng tránh.

1. Dán và bao bọc vali cẩn thận:
 
Nếu bạn dùng 1 chiếc vali bằng vải bố, hãy dán hết những mép khóa bằng băng dính. Điều này sẽ hạn chế tối đa việc vali của bạn bị rạch như hình bên dưới.
 

 

Hơn thế nữa, khi bạn dán vali cẩn thận, những người có ý định xấu cũng sẽ cân nhắc "ra tay" chứ không dám làm bừa. Thời gian gần đây, mọi người hay chuyền nhau tấm ảnh 2 du khách nước ngoài "ngụy trang" chiếc vali của mình vô cùng cẩn thận khi đến Việt Nam khiến nhiều người buồn cười.
 
Thế nhưng đây lại là một cách bảo vệ tài sản khá hay đó chứ! Nếu mọi người cũng có thể, hãy làm như vậy.
 

 

2. Chọn vali bằng nhựa cứng:
 
Vali kiểu này rất chắc chắn, độ an toàn cao vì người ta khó mà phá khóa hay mở được. Nếu bạn là một người hay đi du lịch hay đi công tác xa, việc đầu tư 1 chiếc vali như thế này là một lựa chọn sáng suốt.
 

 

3. Chọn loại vali có thể cố định vị trí ổ khóa:

 

 

Xem clip trên kia xong, bạn đã hiểu tại sao phải làm như thế này rồi đúng không. Nếu như vali của chúng ta bị mở, họ sẽ không đóng nó lại được, chúng ta dễ dàng phát hiện ra để còn xử lý sự việc.

Chuyện bị mất cắp hành lý dù không ai muốn, nhưng đó là 1 sự thật không thể phủ nhận. Chính chúng ta phải là người bảo vệ tài sản của mình, hãy áp dụng những cách này nha mọi người.


 
 
 
Tổng hợp
 

 

Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo