CEO Facebook giải thích lý do bắt người dùng tải Messenger

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Theo Mark Zuckerberg, ứng dụng Facebook chính chỉ có nhiệm vụ là News Feed, nhu cầu nhắn tin đang ngày càng nhiều, và người dùng cần tới một ứng dụng chuyên cho việc đó.

Mark Zuckerberg - Giám đốc điều hành Facebook, mới đây đã có một cuộc hỏi đáp nhằm trả lời mọi thắc mắc của người dùng về mạng xã hội này. Khi được hỏi vì sao Facebook loại bỏ tính năng chat ra khỏi ứng dụng chính, bắt người dùng phải tải về ứng dụng chat riêng là Messenger, Zuckerberg đã trả lời như sau: 

"Cảm ơn các bạn đã hỏi những câu khó, nó giúp chúng ta trở nên trung thực. Việc yêu cầu tất cả người dùng Facebook tải về một ứng dụng mới quả là một đòi hỏi lớn, tuy nhiên chúng tôi vẫn yêu cầu phải tải Messenger bởi đó là cách để giúp người dùng có được một trải nghiệm tốt hơn. Nhắn tin đang ngày càng trở nên quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi nghĩ rằng trên di động, mỗi ứng dụng chỉ có thể tập trung vào một công việc duy nhất. Và công việc chính của ứng dụng Facebook là News Feed. 
 

Mark Zuckerberg
 

Nhắn tin là một trong số ít những việc mà người dùng làm nhiều hơn so với truy cập mạng xã hội. Ở một vài nước, 85% người dân dùng Facebook, nhưng số người dùng SMS hoặc dịch vụ nhắn tin còn lớn hơn thế, lên đến 95%. Việc bắt phải tải về một ứng dụng mới tuy có gây ra khó chịu trong thời gian đầu nhưng về lâu dài sẽ giúp phục vụ người dùng tốt hơn. Nhu cầu nhắn tin đang ngày càng nhiều hơn. Mỗi ngày có tới 10 tỷ tin nhắn được gửi đi. Tuy nhiên, trên Facebook, bạn sẽ phải đợi ứng dụng load xong, rồi chuyển qua tab chat riêng. Nếu giả sử một ngày bạn nhắn tin 15 lần, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian. Trong khi đó chúng tôi nhận thấy rằng các ứng dụng nhắn tin hàng đầu hiện nay là các ứng dụng chỉ chuyên làm việc này, với tốc độ tải cao. 

Chúng tôi không đưa ra các tùy chọn để cho phép người dùng có thể tải về hoặc không, bởi những gì chúng tôi đang cố gắng làm là xây dựng một dịch vụ tốt cho tất cả mọi người. Do Messenger nhanh hơn, chức năng tập trung hơn, nên phản hồi của bạn với tin nhắn cũng sẽ nhanh hơn. Nếu như người đối thoại kia không dùng Messenger, phản hồi của người đó sẽ chậm hơn, tạo nên sự không đồng nhất.

Hồi tháng Tám, Facebook ép buộc người dùng di động phải tải về ứng dụng riêng Messenger để chat với bạn bè trên Facebook của mình. Chức năng chat ngay bên trong ứng dụng Facebook chính bị loại bỏ. Điều này khiến nhiều người tỏ ra khó chịu, thể hiện qua việc ứng dụng này dù đứng đầu bảng xếp hạng về lượt tải, nhưng chỉ nhận được đánh giá "1 sao" trên App Store. 

 

Theo Ictnews

 

Mời bạn xem thêm:

Facebook sắp trở thành "quốc gia" đông dân nhất thế giới

Cẩn trọng với những ứng dụng độc hại trên Facebook

Công việc nào khó làm nhất tại Facebook?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo