Chế đèn nền độc đáo cho bàn phím thông thường

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nếu đã từng nhìn thấy những chiếc bàn phím có đèn nền phát sáng rực rỡ trên các dòng laptop đời mới chắc hẳn bạn cũng muốn bàn phím của chiếc máy để bàn của mình cũng được như vậy.

Đều này là khá dễ dàng khi bạn có đủ tiền để tậu một chiếc bàn phím cho các máy để bàn có hỗ trợ tính năng này. Tuy nhiên những chiếc bàn phím này có giá khá cao so với bàn phím thông thường. Chắc chắn là chiếc bàn phím này sẽ không được đẹp và “pro” như các sản phẩm hoàn chỉnh khác nhưng ít ra nó cũng khiến cho bộ PC của bạn trông được hoành tráng hơn.

Vật dụng cần chuẩn bị

Bạn sẽ cần chuẩn bị những thứ như sau:

Dây phát sáng dùng nguồn điện từ cổng USB (đèn LED dạng dây), bạn có thể tìm mua chúng ở chợ trời nhưng khá khó tìm.

 

Tuốc nơ vít.

Một chiếc bàn phím dùng cho các máy để bàn thông thường, sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn nếu bạn sử dụng loại bàn phím có cổng USB.

Đầu tiên bạn hãy dùng tô vít vặn các con ốc để tháo rời mặt sau của bàn phím. Tiếp tục tháo các con ốc ở phía bên trong của bàn phím để tách phần bảng mạch của nó với bộ phận phím bấm.

 

Gỡ miếng đệm cao su của bàn phím.

 

Bạn sẽ cần luồn dây qua mặt trước của bàn phím do đó hãy đục một lỗ nhỏ nằm cạnh phím ~ để luồn dây qua như trong hình. Bước tiếp theo bạn hãy đục tiếp một lỗ nhỏ nằm ở cạnh trên của bàn phím để luồn cổng USB của dây sáng ra phía ngoài bàn phím. Phần dây luồn ra này nên đủ dài để bạn có thể cắm nó vào một cổng USB của máy tính.

Phím ~ của bàn phím.

Đục lỗ bên cạnh phím ~.

Luồn dây ra mặt sau.

Tìm cách gắn và đưa đầu điện của dây này đến gần vị trí dây dẫn của bàn phím.

Tiếp theo bạn hãy luồn đầu dây sáng còn lại qua mặt trước của bàn phím và lắp lại mặt sau bàn phím.

Luồn dây ra mặt trước.

 

Lắp lại mặt sau như cũ.

Sau đó, bạn có thể dùng tô vít hai cạnh để tháo rời các phím bấm của bàn phím. Khi tháo các phím bấm, bạn hãy sắp xếp chúng theo đúng thứ tự để có thể lắp lại đúng trật tự của chúng trên bàn phím, bạn cũng có thể chụp ảnh lại bàn phím để giúp cho việc lắp lại phím không bị sai. Sau khi các phím bấm đã được tháo rời, bạn hãy luồn dây qua các rãnh của bàn phím như hình bên dưới rồi gắn lại các phím.

Tháo các phím bấm.

Luồn dây sáng qua các rãng của bàn phím.

Lắp lại các phím bấm.

Vậy là bạn đã có một sản phẩm bàn phím phát sáng tự tạo hoàn chỉnh rồi, cắm cổng USB của dây sáng vào một cổng USB của máy tính là bàn phím của bạn đã có thể phát sáng rồi.

 

Theo Đồ tự chế

Mời bạn xem thêm:

Tự chế ghế gấp picnic siêu tiện lợi
Tự làm máy chiếu phim 3D nhỏ gọn trong vòng 15 phút
Tự làm hệ thống đèn laser chống trộm giá rẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo