Chế tạo thành công robot dạy trẻ em lập trình

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Robot Root có thể chứng minh được những điều mà code có thể làm được theo thời gian thực, đồng thời giúp phát triển các kỹ năng của trẻ trong lĩnh vực này.
 


 

Nếu bạn muốn trẻ tập trung làm điều gì đó, bạn sẽ phải tạo ra một yếu tố bất ngờ khiến trẻ chú ý. Đó là lý do tại sao một nhóm các nhà khoa học từ học viện Wyss Harvard đã tạo ra robot Root. Root là một robot có hình lục giác với máy quét được đặt ở phía dưới.

Được gắn kèm một chiếc bút, Root sẽ chuyển động trên bảng trắng theo những lệnh mà trẻ em "viết, vẽ" lên ứng dụng Squaretrên iPad. Các câu lệnh If, Then... khô khan sẽ được chuyển hóa thành các nút điều khiển đơn giản, và robot có thể thực hiện hành động ngay để giúp trẻ em hiểu được ý nghĩa của những đoạn mã lập trình (code) này.

Trẻ dưới 5 tuổi có thể lập trình thông qua giao diện nút bấm đơn giản. Những trẻ lớn hơn (hoặc người lớn) được khuyến khích chuyển sang giao diện soạn thảo code trên ứng dụng.

huyển sang giao diện soạn thảo code trên ứng dụng.


 

Root có thể chứng minh được những điều mà code có thể làm được theo thời gian thực, đồng thời giúp phát triển các kỹ năng của trẻ trong lĩnh vực này. Nhà nghiên cứu Zivthan Dubrovsky robot của học viện Wyss Harvard cho biết: "Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số, vai trò của những chuyên gia công nghệ thông tin, lập trình viên ngày càng trở nên quan trọng, tuy nhiên vẫn chưa có trường học nào đưa lập trình thành môn học chính thức. Nước Mỹ rất cần các lập trình viên, 71% chương trình học mới trong hệ thống giáo dục STEM (hướng tới các kỹ năng khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) sẽ tập trung vào code".

Nhóm nghiên cứu đang tìm kiếm các đối tác có thể mang Root đến lớp trường học. Nếu thành công, họ sẽ phát triển một chương trình đào tạo nhằm giúp trẻ em khám phá tất cả những khả năng của robot.

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

"Lác mắt" với những robot Transformer bằng giấy biến hình như thật
Nhật Bản phát triển robot chăm trẻ, khỏi lo bảo mẫu bạo hành
Robot xinh đẹp như minh tinh Hollywood

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo