Chế tạo ván trượt tự cân bằng với Flying Nimbus

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Người ta sẽ nói rằng thật khó để cân bằng một chiếc ván trượt chỉ với hai bộ bánh xe, vì vậy chúng ta hãy cùng đến với một chiếc ván trượt chỉ với một bánh xe duy nhất, đó thực sự là một ý nghĩ điên rồ. Chúng ta phải đồng ý về việc không thể cân bằng 1 chiếc ván trượt  cho tới khi chúng ta tận mắt chứng kiến Flying Nimbus! Chiếc ván trượt được làm bởi Dane Kouttron với những tổ hợp phần cứng tuyệt vời, điều mà cho phép nó tự cân bằng.

Bạn có  thể nói rằng nó giống với Segway, nhưng nó chỉ với 1 bánh xe duy nhất. Bánh xe duy nhất này được đặt ở giữa của tảng nhôm và người trượt phải gắn kết nó với 2 bên của bánh xe. Tuy nhiên để nó hoạt động, một chân của bạn phải luôn được đặt chết tại 1 điểm. Khi bạn thả ra, nó sẽ dừng lại. Nó có thể đạt được tốc độ 15 dặm/ giờ với động cơ lắp ở trục bánh xe và đĩa hệ thống. Hệ thống pin được lắp đặt ngay trên Nimbus để giúp nó hoạt động bền bỉ.

Nimbus sử dụng gia tốc kế và con quay hồi chuyển để giữ cho nó được cân bằng trong khi đang hoạt động. Các vi điều khiển nhận được tín hiệu từ 2 bộ phận kể trên sẽ dựa theo đó tự động điều chỉnh động cơ. Nó thậm chí có thể giữ vững với những cú nhào lộn. Để đạt được những hiệu ứng chuyển đổi bạn chỉ cần nghiêng sang các bên khác nhau. Bánh xe với áp suất thấp sẽ cho phép bạn lướt nhẹ nhàng với tốc độ thấp. Nếu bạn đi với tốc độ nhanh đoạn đường sẽ trở nên thật gồ ghề. Bánh xe với áp suất cao lại sẽ mang lại cho bạn những cú lướt nhẹ nhàng nếu bạn đi với tốc độ cao và ngược lại, gồ ghề với tốc độ chậm.

Ý tưởng ẩn dấu phía sau sự ra đời của chiếc Flying Nimbus là để tạo ra thứ gì đó mà bất kể ai cũng có thể sử dụng chỉ sau một lần tập ban đầu ; và sau đó chúng ta có thể sử dụng nó một cách chắc chắn. Nó thậm chỉ còn có nhiều đèn Led gắn xung quanh viền để cho phép Flying Nimbus dễ được nhận thấy vào ban đêm. Nó được trưng bày tại Maker Faires. Nó là một điểm nhấn về sự thiết kế thay vì chỉ là 1 sản phẩm đơn thuần.

 

 

Tổng hợp bởi iCamera

Mời bạn xem thêm:

Xe đạp điện 3 bánh tự chế của bác sĩ Sài Gòn

Tự chế ống kính mắt cá chụp ảnh 'ảo tung chảo'

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo