Chiếc Lexus origami kích thước thật đầu tiên trên thế giới, có thể lái được

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Sự kết hợp giữa hai nhà thiết kế từ Lasercut Works và Scales and Models đã tạo ra một tuyệt phẩm Lexus origami đẹp mắt từ giấy bìa các tông.
 

Được truyền hứng cảm từ chiếc Lexus IS, ý tưởng về chiếc xe mô phỏng bằng giấy bìa ra đời. Nghe thì có vẻ sẽ đơn giản hơn nhưng nó cũng cần sự tỉ mỉ và chính xác rất lớn, làm sáng tạo trên giấy có rất nhiều khác biệt so với cách làm đồ cơ khí thật.


 

Sau khi có được thiết kế chi tiết trên file CAD, họ bắt tay vào chế tác. Từng bộ phận trên xe hơi từ nội thất đến ngoại thất được phân chia: tay lái, bảng điều khiển, ghế ngồi hoặc bánh xe…

Do có cùng kích thước với chiếc xe thật, người ta đã phải dùng laser để cắt và tạo ra 1.700 lớp cắt dày 10mm. Sau đó, chúng được ghép lại với nhau bằng keo dính và quá trình này được làm hoàn toàn bằng thủ công.

Keo dán được sử dụng là loại keo gốc nước nên thường phải chờ cho khô trong khoảng 10 phút, không được có sai sót xảy ra bởi nếu keo đã khô thì không thể thay đổi được nữa.



 

Đây là công việc có yêu cầu chất lượng rất cao về kĩ năng thiết kế, tạo mẫu, chính xác cũng như kĩ thuật thủ công. Dự án này mất khoảng 3 tháng mới hoàn thành và điều tuyệt vời là nó có thể chạy được. Trang bị khung sắt bên trong và có gắn động cơ, xe truyền năng lượng làm đèn trước phát sáng và khiến nó di chuyển.



 

Chiếc IS origami này rất lạ mắt bởi sự kết nối của các lớp cắt giấy bìa cũng như những lỗ nhỏ phía dưới bề mặt, tạo ra một tác phẩm nghệ thuật thực sự. Chiếc xe hẳn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người ở bất cứ nơi nào nó đến, chỉ có một vấn đề nhỏ là… nó sẽ không được phép chạy dưới trời mưa.
 

 

Chiêm ngưỡng chiếc xe Lexus origami cùng quá trình chế tạo:

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Độc đáo robot origami tí hon có khả năng biến hình và bơi lội siêu việt
Tổng hợp 16 tác phẩm Origami đẹp mắt và ấn tượng
Thích mắt với những tác phẩm Origami tinh xảo chỉ bé bằng đồng xu

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo