Chiêm ngưỡng 2 chiếc thủy phi cơ "triệu đô" đầu tiên của VN

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
2 chiếc thủy phi cơ đầu tiên về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng 21/8, đúng như dự đoán trước đó của nhiều dân chơi.
 

Theo nguồn tin, giá của mỗi chiếc thủy phi cơ khoảng 3,2 triệu USD (tương đương 65 tỷ đồng).

Thủy phi cơ Cessna Grand Caravan 208B-EX là máy bay đời mới nhất của Mỹ, đã thực hiện chặng bay 15.000 km từ Mỹ về Việt Nam, nghỉ 3 chặng trên đường, trung bình mỗi chặng bay dài 14 tiếng.

2 chiếc thủy phi cơ đã hạ cánh sân bay Nội Bài sáng 21/8

Đây là hai trong ba chiếc thủy phi cơ Cessna Grand Caravan EX được sản xuất tại công ty Cessna bang Kansas và lắp phao thủy phi cơ của Công ty Wipaire ở bang Minnesota, Mỹ và được Tập đoàn Thiên Minh đặt mua trong năm 2014.

Máy bay với 2 chỗ ngồi cho phi công, 12 chỗ ngồi cho hành khách và cửa sổ rộng rãi, giúp hành khách có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh đẹp từ trên máy bay và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ từ độ cao 150-3.000m so với mực nước biển.

Từ tháng 9 tới đây, Hàng không Hải Âu sẽ triển khai chặng bay đầu tiên giữa Hà Nội và vịnh Hạ Long. Với giá vé tương đối cao, chặng từ Hà Nội - Hà Long giá vé hơn 5 triệu đồng/người, nhưng theo Hàng không Hải Âu, thời gian di chuyển của hành khách sẽ rút xuống còn 30 phút, hành khách cũng có cơ hội ngắm cảnh trên cao.

Cuối năm 2014, cùng với việc nhận tiếp chiếc thứ 3, Hàng không Hải Âu sẽ mở rộng dịch vụ ra khu vực phía Nam, giữa TP.HCM và các điểm du lịch tại Khánh Hòa, Bình Thuận, Cần Thơ, An Giang, Côn Đảo, Phú Quốc… Dự kiến năm 2015 hãng này mở rộng dịch vụ ra các khu vực khác và các nước trong khu vực.

 

 

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

Nông dân Trung Quốc chế tạo tàu ngầm hình máy bay

Bảo tàng máy bay thú vị nhất hành tinh

Khám phá máy bay sang chảnh bậc nhất thế giới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo