Chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp chụp bằng điện thoại smartphone

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Càng ngày, việc chụp ảnh bằng điện thoại smartphone càng được yêu thích và nó cũng chứng tỏ được sức hút của mình khi mỗi ngày đều có rất nhiều bức ảnh tuyệt đẹp và đầy kỹ thuật đưa lên các trang mạng xã hội và được đông đảo giới trẻ đón nhận, đánh giá cao.

Tuần này hãy cùng xem những tấm hình nào “lọt” vào mắt xanh các thành viên trong group nhé.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Thuc Nguyen

Bức ảnh chụp cảnh biển buổi hoàng hôn buồn man mác. Tác giả đã chọn đúng thời điểm khi áng mây nặng nề phản chiếu ánh sáng yếu ớt cuối ngày xuống mặt biển tạo nên không khí đơn độc, hoang sơ. Ảnh chụp bằng Nokia 808, không lens. Đây quả thực là một bức ảnh nghệ thuật và người chụp là người hiểu rất rõ về nhiếp ảnh.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Dương Sun F

Bức ảnh chụp Hà Nội quá giờ tan tầm – một cảnh tượng rất quen thuộc nhưng vẫn mang lại cảm giác mới lạ cho người xem. Một góc phố nườm nượp xe cộ đi lại trong ánh đèn cao áp tạo ra sự ấm áp, yên bình chứ không hề ồn ã và náo loạn. Ảnh chụp bằng iPhone 5S, điều chỉnh độ sáng 800 và không chỉnh sửa bất cứ chi tiết nào. 

Ảnh của tác giả có tên facebook là Y’Hên Ni Buôn Ya

Bức ảnh chụp bằng Zenphone 5, sử dụng chế độ xóa phông cho một kết quả hơn cả mong đợi. Zenphone 5 đã chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội của mình khi không sử dụng bất cứ phụ kiện nào vẫn tạo ra một bức ảnh hoa giấy sắc nét và màu sắc tươi sáng. Bức ảnh thực sự thỏa mắt người xem và nó không kém cạnh một chiếc máy ảnh kỹ thuật số chất lượng nào.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Kenvin Nguyen

Bức ảnh tạo ra một cảnh sắc sóng động và bắt mắt vô cùng. Những chú cá đủ màu sắc bơi lội tung tăng dưới làn nước trong vắt. Tác giả bức ảnh chụp ở khoảng cách gần nên có thể nhìn thấy cả những tảng đá và rêu dưới đáy. Ảnh chụp bằng iPhone 3 và hoàn toàn không có lens nhưng vẫn khiến người xem phải mê mẩn.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Phan Văn Việt

Một tác phẩm phơi sáng cực đẹp. Tác giả đã tạo ra thnahf phố Đà Nẵng về đêm mang vẻ đẹp vừa rực rỡ vừa tĩnh mịch, vừa lung linh vừa huyền ảo. Tác giả đã thu được hết mọi màu sắc trong tầm ống kính và tạo ra một khoảng rộng tuyệt đẹp. Ảnh chụp bằng Nokia Lumia 920, sử dụng chế độ phơi sáng nhưng không có ống kính. Lumia 920 quả là đáng gờm.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Võ Văn Thành

Chụp ảnh côn trùng là một đề tài được nhiều người yêu thích, nó vừa mang tính nghệ thuật vừa đòi hỏi người chụp phải có khả năng điều chỉnh ánh sáng, góc độ chụp… để ảnh vừa rõ nét vừa chân thực. Trong bức ảnh này, tác giả tập trung vào đôi mắt của một chú ruồi, làm mờ tất cả khung cảnh xung quanh. Tác giả sử dụng lens tự chế để bức ảnh thêm sắc nét. Thật đáng khâm phục.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Song Toan

Không chỉ đẹp mà tác giả bức ảnh này cũng khá liều lĩnh khi chụp hình một con nhện độc trong lòng bàn tay. Bức ảnh chụp ở cự ly rất gần, do đó có thể nhìn thấy từng chi tiết của con nhện. Tác giả sử dụng điện thoại Sony C 1905, chụp cận cảnh và độ nét quả thực nhiều máy ảnh còn phải “ngả mũ”.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Dương Đình Thịnh

Một bức ảnh gây ra nhiều ý kiến trái chiều và những ý tưởng độc đáo. Thực chất nó chỉ là một chiếc camera theo dõi nhưng lại được chụp trong khung cảnh mờ  và phơi sáng khá đặc biệt tạo nên một bức ảnh khá bí ẩn và khó hiểu! Ảnh chụp bằng điện thoại và tạo ra hiệu ứng vô cùng sáng tạo. Những ai có trí tưởng tượng hẳn sẽ nghĩ ra nhiều hình ảnh độc đáo.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Nguyễn Thị Tâm

Bức ảnh nhận được nhiều lời khen ngợi của các thành viên trong nhóm. Màu trắng của hoa nổi bật trên nền lá xanh và khung cảnh xung quanh làm mờ đi. Bố cục của bức ảnh cũng rất hợp lý, tạo nên vẻ đẹp cân đối, hài hòa. Bức ảnh chụp bằng Samsung Galaxy Note II, rất đắt giá. Sử dụng ống kính Macro sẵn trong máy và không có bất kỳ phụ kiện nào. Ảnh xứng đáng với đẳng cấp của Galaxy Note II.

Ảnh của tác giả có tên facebook là Luxy Bao

Bức ảnh đã khiến rất nhiều người có những cảm xúc khác nhau trước mùa thu. Hình ảnh một cây cổ thụ trơ trụi lá trong buổi chiều hoàng hôn được tác giả lấy nét cực chuẩn. Tác giả chọn đúng thời điểm buổi hoàng hôn, trong ánh ráng chiều làm nổi bật lên cái cây khổng lồ. Ảnh chụp bằng Sony Xperia Z1 compact rất nét và đẹp.

Những bức ảnh trên đã cho thấy ảnh chụp bằng điện thoại mang vẻ đẹp tự nhiên nhưng cũng không kém phần sắc nét. Những chiếc điện thoại smartphone phát huy được hết khả năng của mình trong mỗi tấm hình. Chỉ cần 1 – 2 phụ kiện và kỹ thuật thích hợp, nó có thể hạ gục được bất kỳ bức ảnh chụp bằng máy ảnh đắt tiền nào. 10 bức ảnh tuyệt đẹp trên được thực hiện bởi các thành viên trong “Hội những người thích chụp ảnh bằng điện thoại smartphone”. Để tham gia nhóm và chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh, bạn có thể truy cập vào đường link sau https://www.facebook.com/groups/chupanhsmartphone/?fref=ts . Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu các loại phụ kiện dùng cho máy ảnh tại trang web http://icamera.vn.

Yêu công nghệ tổng hợp

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo