Chiêm ngưỡng những bức tượng vĩ đại nhất hành tinh

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Điêu khắc là một trong những bộ môn nghệ thuật cổ xưa nhất của nhân loại, bên cạnh những bức tượng nhỏ trưng bày trong bảo tàng, là những pho tượng với kích thước siêu đồ sộ được dựng nên bằng bàn tay của con người.
 
Tất cả những bức tượng vĩ đại nhất tính đến thời điểm hiện tại đều mất hàng chục năm để hoàn thành, chúng sẽ đều đứng vững qua rất nhiều thế kỷ nữa để minh chứng cho nền văn minh của nhân loại. Hãy cùng đi vòng quanh thế giới qua bài báo này để chiêm ngưỡng những pho tượng to lớn nhất từng được tạo nên.
 
Tượng chúa Jesus cứu thế - Rio de Janeiro, Brazil
 

 
Bức tượng chúa Jesus dang tay cao 68 mét này nằm trên đỉnh ngọn núi Corcovado cao 700 mét tại thành phố Rio de Jainero, Brazil, tác phẩm đồ sộ này đã trở thành biểu tượng của Brazil bên cạnh những lễ hội Carnival rực rỡ sắc màu. Với khối lượng 635 tấn, những người thợ đá, kiến trúc sư đã làm việc liên tục 9 năm ròng mới hoàn thiện pho tượng kinh điển này.
 
Cặp tượng Phật Laykyun Sekkya, Myanmar

 
 

 
Được xây dựng trên đỉnh đồi Po Kaung, bức tượng Phật  đứng cao 130 mét, hoàn thành năm 2008, là bức tượng cao thứ nhì thế giới, bức tượng phật nằm Monywa cũng to lớn không kém và được xây dựng xong từ năm 1991.
 
Tượng đài Mao Trạch Đông - Trung Quốc
 

 
Tọa lạc tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bức tượng khổng lồ và ấn tượng này mô tả lại chân dung ông Mao Trạch Đông năm 32 tuổi, tổng chi phí cho công trình khổng lồ này lên tới 35 triệu USD.
 
Tượng phật ngồi Lạc Sơn - Trung Quốc
 

 
Mang cái tên Lạc Sơn đại Phật tượng, pho tượng đá lớn nhất thế giới này cao 71 mét, rộng 28 mét và được tạc thẳng vào vách núi Lăng Vân, tỉnh Tứ Xuyên. Pho tượng khổng lồ này được khởi công từ năm 713 và mất 90 năm ròng rã để hoàn thành. Đến thời điểm hiện tại, Lạc Sơn đại Phật tượng đã ngồi bên dòng sông Mân Giang hơn 1200 năm.
 
Tượng thần Ganesha - Thái Lan
 

 
Ganesha là vị thần đại diện cho tài trí, đức hạnh, thành công trong Hindu giáo. Pho tượng Ganesha nằm tại tỉnh Chachoengsao, Thái Lan nằm trong danh sách những công trình điêu khắc lớn nhất thế giới với 15,8 mét cao và 23,7 mét dài.
 
Tượng Phật nằm Chaukhtatgyi - Myanmar
 

 
Nằm uy nghi giữa chùa Chaukhtatgyi, thành phố Yangon, bức tượng Kim Thân Phật vĩ đại này dài 72 mét và cao 16 mét. Mất tới 59 năm để xây dựng (1907 - 1966), tượng Kim Thân Phật nổi tiếng với độ chi tiết và tinh xảo cực cao, riêng trong lòng bàn chân Phật được chạm khắc 108 biểu tượng cao quý của Phật Giáo.
 
Tượng Đất Mẹ - Ukraine
 

 
Bức tượng mang tên Đất Mẹ này là công trình kỷ niệm chiến thắng của quân đồng minh trước phát xít Đức trong chiến tranh thế giới thứ 2, bức tượng cao tới 61 mét và có thể được nhìn thấy ở bất kỳ vị trí nào trong thành phố Kiev, Ukraine.
 
Tượng đá Decebalus - Romania
 

 
Bức tượng đá khổng lồ này là chân dung của Decebalus, vị vua cuối cùng của xứ Dacia, được tạc thẳng vào vách núi và nhìn ra dòng sông Danube huyền thoại, pho tượng cao 40 mét này là bức tượng đá lớn nhất Châu Âu.
 
Tượng thần Murugan - Malaysia
 

 
Nằm dưới chân đường lên hang động Batu, cách Kuala Lumpur 13 cây số, pho tượng thần Murugan dùng tới 250 tấn sắt thép và 300 lít sơn vàng để hoàn thành, đây là bức tượng thần Hindu giáo lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.
 
Tượng chúa Jesus - Ba Lan
 

 
Bức tượng chúa Jesus cao 53 mét này nằm tại thị trấn Swiebodzin, Ba Lan. Nó được xây dựng trong 5 năm bởi các cư dân của thị trấn để bày tỏ lòng thành và đức tin trước chúa. Chi phí để xây dựng bức tượng khổng lồ này là 1,5 triệu USD.
 
Tượng sư tử Merlion - Singapore
 

 
Nằm trên đảo Sentosa, Singapore, công trình điêu khắc đồ sộ này là biểu tượng của một Singapore giàu mạnh. Tượng Merlion có chiều cao 36,8 mét và tiêu tốn 7,5 triệu USD để thực hiện.
 
Tượng Nữ thần tự do - Mỹ
 

 
Vốn là tặng vật của nước Pháp gửi tới Mỹ, bức tượng Nữ thần tự do đang nằm trên đảo Liberty, New York, với tổng chiều cao 93 mét, đây là bức tượng nổi tiếng nhất thế giới và là biểu tượng của nước Mỹ.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo