Chiêm ngưỡng những tác phẩm xếp giấy vô cùng lạ mắt

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Không chỉ mang yếu tố nghệ thuật, những tác phẩm xếp giấy này còn được tạo ra với mục đích nâng cao nhận thức của con người với thiên nhiên cũng như các loài động vật.
 

Xếp giấy là một môn nghệ thuật độc đáo được ưa chuộng ở rất nhiều nơi trên thế giới. Để tạo ra những hiệu ứng bắt mắt và thú vị, người nghệ nhân cần có óc sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, người nghệ nhân biến những mảnh giấy thành các mô hình đa dạng đủ thể loại. Những tác phẩm xếp giấy đặc sắc luôn luôn gây được sự chú ý và ấn tượng khó phai trong lòng công chúng.
 


Tác phẩm chú cáo này đã xuất hiện trên tạp chí Ohlala tháng 2 năm 2014.
 

Hai nhà thiết kế trẻ tuổi có tên là Carolina và Juan cùng có chung niềm đam mê thiên nhiên, động vật. Với óc sáng tạo cùng khả năng xếp giấy ấn tượng, họ đã thành lập studio riêng có tên là Guardabosques tại Buenos Aires, Argentina. Họ đã bắt đầu xếp giấy từ cách đây vài năm với các tác phẩm đơn giản như những loài chim rồi đến những loài phức tạp hơn như động vật có vú và cả những loài sinh vật sống dưới biển sâu. Theo như cặp đôi Guardabosques chia sẻ, Juan đã theo học một lớp về khoa học tự nhiên và các bài học tại đây đã tạo cảm hứng sáng tạo đáng kể với anh và người đồng sự của mình.
 


Gấu xám cũng là một loài động vật đang "trên bờ nguy hiểm" tại Argentina.
 

Hiện tại,  Guardabosques đang thực hiện các tác phẩm với chủ đề về những loài động vật sống tại Argentina sắp bị tuyệt chủng nhằm nâng cao ý tưởng bảo vệ thế giới tự nhiên cho con người. Hầu hết các tác phẩm của Guardabosques từ trước đến nay là các mô hình 3D đa giác thấp được thực hiện thường bằng các phần mềm đồ họa máy tính. Sau đó, chúng được in ra trên giấy và được dựng thành những mô hình động vật đẹp mắt ở ngoài đời thực.

 

Theo Kênh 14

Mời bạn xem thêm:

Ấn tượng các "siêu phẩm" từ nghệ thuật xếp giấy Origami
Độc đáo tác phẩm cắt giấy nghệ thuật của người Nhật
Thích thú với những chiếc đồng hồ thời trang được làm từ giấy

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo