Chiêm ngưỡng xe máy tự chế bằng gỗ của thợ mộc Lâm Đồng

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Ông Lê Quang Sơn, chủ một cơ sở đá gỗ mỹ nghệ ở Lâm Đồng, đã chế tạo cho mình chiếc xe máy bằng gỗ có thể chạy tốc độ 175 km/h.

Ông Lê Quang Sơn (52 tuổi) là chủ một cơ sở đá gỗ mỹ nghệ trên Quốc lộ 20 (xã Hà Lâm, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng).
 
Với niềm đam mê gỗ lũa, ông đã phác thảo ý tưởng và cùng người thợ tên Dũng chế tạo nên chiếc xe môtô bằng gỗ độc nhất vô nhị tại Lâm Đồng.
 
Ông Lê Quang Sơn bên chiếc xe gỗ tự chế.
 
Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 175 km/h, tải trọng 220 kg. Các phụ kiện như đèn chiếu hậu, xi-nhan, phanh, đề, bàn đạp, còi đầy đủ, không khác những chiếc môtô bình thường và có thể chạy trên đường. 
 
Thân xe được chế tạo từ 4 loại gỗ, gồm gõ, sao, bằng lăng, trai. Toàn bộ thời gian từ khi lên ý tưởng cho tới khi hoàn thành là 4 tháng.
 
Xe có đầy đủ động cơ nên chạy được như môtô thường.
 
Ông Sơn chia sẻ: "Khó khăn nhất khi làm chiếc xe này là chọn gỗ và tìm thế gỗ phù hợp. Có nhiều miếng rất đẹp nhưng khi áp vào thì không phù hợp, tôi đành phải đi săn lùng miếng khác, có nhiều lúc tưởng chừng như không thể thực hiện, phải bỏ cuộc".
 
Tuy nhiên, với niềm đam mê và quyết tâm, ông Sơn đã lặn lội vào tận rừng Cát Tiên, Đạ Tẻ, Đạ Huoai để sưu tầm những thớ gỗ bỏ đi về tận dụng mới có được sản phẩm hoàn thiện như ngày hôm nay. 
 
Trên bảng điều khiển trung tâm cũng có đồng hồ tốc độ và tua máy.
 
Ngoài chiếc xe gắn máy, ông Sơn cũng chế tạo thêm nhiều mẫu xe khác, trong đó có chiếc xe đạp hoàn toàn bằng gỗ sao và gỗ trai. 
 
Ông Lê Quang Sơn là người quê gốc Ba Vì, Hà Tây, di cư vào Lâm Đồng lập nghiệp hơn 30 năm nay. 
Đèn hậu lấy từ xe Honda 67.
 
Theo Zing
Mời bạn xem thêm:
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo