Choáng: Bọc 94 chiếc iPhone quanh người để trốn thuế

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Hiện tất cả số iPhone liên quan đến vụ việc đã được hải quan Trung Quốc thu giữ.
 

Một người đàn ông mới đây đã bị bắt giữ tại biên giới Trung Quốc khi cố gắng vận chuyển trái phép 94 chiếc iPhone vào lãnh thổ nước này bằng cách bọc quanh người, dẫn nguồn trang Sina News. Được biết, người đàn ông trên mang quốc tịch Hong Kong. Hiện nay những chiếc điện thoại trong vụ việc đã được hải quan nước sở tại thu giữ.

 
Hình thức vận chuyển trái phép iPhone này được gọi vui với cái tên... "áo giáp di động".
 
Trang Business Insider chia sẻ đây là một "mánh" đưa iPhone vào lãnh thổ Trung Quốc khá phổ biến và hầu hết chúng đều là những chiếc điện thoại trộm cắp. Cảnh sát nước này đã phát hiện ra đối tượng tình nghi sau khi để ý thấy người này có "dáng đi kì quặc và căng cứng". 
 
Thật khó tin là tất cả số điện thoại này có thể được mang trọn vẹn trên người.
 
Tại Trung Quốc, iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã bắt đầu được bán ra chính hãng từ ngày 17 tháng 10 năm ngoái, muộn hơn khá nhiều so với dự định của Apple do chậm trễ trong quá trình xin cấp phép giữa "táo khuyết" và chính phủ Trung Quốc.
 
Quốc gia đông dân nhất thế giới này hiện đang là một trong những thị trường có sức mua lớn đối với Apple. Trước đây, khi iPhone mới chưa được bán chính thức tại Trung Quốc, nhiều dân buôn iPhone xách tay nước này cũng chuyển rất nhiều thiết bị về nước trong những hộp chè hay hộp kem đánh răng để tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo