Choáng với những kiểu sạc pin điện thoại "khó đỡ"

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Dân sành smartphone chính hiệu đã nghĩ ra không ít cách sạc điện thoại vô cùng lạ lùng, từ việc tận dụng chậu cây, lò vi sóng cho đến các loại hoa quả, rau củ.

Mặc dù các nhà sản xuất đã cố gắng kéo dài thời lượng của viên pin trong những chiếc smartphone hiện đại, nhưng trong một vài trường hợp khẩn cấp, nhiều người buộc phải tìm cách "sống chung với lũ" để sẵn sàng tiếp năng lượng ngay khi điện thoại cạn nguồn.

Dưới đây là một số phương pháp sạc điện tưởng chừng ngớ ngẩn nhưng lại hiệu quả vô cùng. Hãy cùng xem thử nhé.

1. Sạc pin từ chanh

Với các pin chanh được nối lại với nhau, điện thoại của bạn sẽ được sạc đủ dùng trong một thời gian ngắn.
 

Trên lí thuyết, bạn có thể tạo ra nguồn sạc chỉ với 2 mẩu kim loại có cấu tạo electron khác nhau như đồng và kẽm, cùng với axit citric trong chanh là chất điện phân.

Tuy nhiên, hiệu điện thế sinh ra không phụ thuộc vào quả chanh mà phụ thuộc vào 2 điện cực, chính vì vậy mà chỉ với 2 thanh kim loại nêu trên thì hiệu điện thế sinh ra sẽ rất nhỏ, không đủ làm cho điện thoại hoạt động.

Vì thế, cách tốt nhất chính là bạn nên nối nhiều pin chanh lại với nhau, tuy nhiên do cường độ dòng điện sinh ra rất ít nên bạn sẽ phải cần đến cả ngàn trái chanh mới sạc đầy pin điện thoại được.

2. Sạc pin bằng chậu cây

Chậu cây cũng có thể trở thành nguồn sạc lí tưởng nếu bạn biết tận dụng nó.

Chậu cây cũng có thể trở thành một nguồn tiếp năng lượng lí tưởng nếu bạn biết tận dụng nó. Chỉ với thao tác cực kì đơn giản chính là đặt những tấm panel phía dưới các lớp đất, chúng sẽ tự hấp thụ năng lượng từ quá trình quang hợp xảy ra trong tự nhiên tạo thành nguồn điện.

Nếu nhà bạn có vườn cây, bạn có thể đặt các tấm panel lớn hơn ở ngay trong vườn của mình. Nhưng nếu bạn chỉ cần một nguồn điện nhỏ, bạn có thể đặt chúng vào bên trong các chậu cây quanh nhà để tiện sạc điện thoại mọi lúc, mọi nơi.

3. Sạc pin bằng mũ bảo hiểm

Chiếc mũ bảo hiểm được trang bị nguồn pin năng lượng Mặt Trời cùng với chiếc quạt nhỏ hấp thu năng lượng gió.

 

Trước đây, vào năm 2010, hai sinh viên ngành kỹ thuật tại Ấn Độ đã sáng chế ra nón bảo hiểm dành cho những người đi xe đạp. Đây không phải là chiếc mũ thông thường mà trên thiết kế được trang bị một nguồn pin năng lượng Mặt Trời cùng với chiếc quạt nhỏ hấp thụ năng lượng gió.

Chính vì vậy, trong vòng 40 phút đạp xe, người dùng có thể tích được nguồn năng lương đủ lớn để tận dụng cho việc sạc điện thoại.

4. Sạc pin bằng nước ngọt

Cơ chế hoạt động của các enzym bên trong nước uống có đường có thể tạo nên phản ứng chuyển hóa sang điện năng.

 

Sạc pin bằng nước ngọt đã được chứng minh là khả thi bởi một nhà nghiên cứu người Trung Quốc có tên Daizi Zheng, bằng nhiều thí nghiệm ông nhận ra rằng cơ chế hoạt động của các enzym bên trong nước uống có đường có thể tạo nên phản ứng chuyển hóa sang điện năng.

Chính vì vậy, nếu một ngày bạn quên mang củ sạc theo thì chỉ cần chạy ra tiệm nước mua ngay một lon nước giải khát là có thể tiếp năng lượng được rồi.

5. Sạc pin nhờ sức gió

Chiếc ốp lưng kiêm sạc pin dành riêng cho iPhone được phát minh bới một nhà sản xuất phụ kiện người Hà Lan.

 

Việc biến đổi năng lượng gió thành điện năng đã không còn quá xa lại đối với nhiều người. Dựa trên hoạt động chuyển hóa năng lượng, một nhà sản xuất phụ kiện người Hà Lan đã tạo ra chiếc ốp lưng kiêm sạc pin dành riêng cho iPhone. Thiết kế gồm có một cánh quạt nhỏ được gấn phía trên, có nhiệm vụ chuyển hóa năng lượng hấp thu thành nguồn điện sạc điện thoại. Bằng cách này chiếc iPhone sẽ được sạc đầy trong vòng 6 giờ.

6. Sạc pin bằng tiếng la

Âm thanh có thể chuyển hóa thành điện năng theo một nghiên cứu tại Hàn Quốc.

 

La hét có lẽ là cách sạc pin quái gở nhất trong danh sách này, một nghiên cứu tại Hàn Quốc đã chỉ ra rằng âm thanh có thể được chuyển hóa thành điện năng. Điều này đồng nghĩa với việc tiếng động lớn có khả năng sẽ tiếp năng lượng cho nguồn pin của bạn.

Dù vậy, nghiên cứu này hiện tại vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế chính là chưa tìm được chất liệu có khả năng tương tác đủ mạnh để tạo ra nguồn điện công suất lớn. Hy vọng trong tương lai, người ta có thể tiếp tục dự án này với những phát minh mới về chất liệu thích hợp.

7. Sạc pin bằng chảo

Chảo có thể trở thành nguồn sạc lí tưởng nếu được gắn thiết bị chuyển hóa nhiệt năng thành cơ năng.

 

Nếu chảo được gắn thiết bị chuyển hóa nhiệt năng thành điện năng để giúp sạc pin qua USB thì nó hoàn toàn có thể trở thành một củ sạc đa năng. Tuy nhiên, với cách sạc này, điện thoại của bạn buộc phải giữ trong môi trường nóng bức, khói lửa, không chỉ tổn hại đến thiết bị điện thoại mà còn rất nguy hiểm. Không những thế, phương pháp này đòi hỏi thời gian lâu hơn cách truyền thống rất nhiều.

Nếu chẳng may bạn lỡ sử dụng điện thoại quá nhiều đến mức nó cạn sạch pin và lại cần phải đi ra ngoài. Phải làm sao đây khi mà bạn cần dùng điện thoại để xem bản đồ hay gọi người đến đón? Hãy iCamera để  giúp bạn điều này.

iCamera sẽ mang đến cho bạn một giải pháp tuyệt vời cho những rắc rối đó! Đó chính là sản phẩm sạc pin ngoài Mili Spring 5 power bank cho iPhone 5.

Với thiết kế thân thiện hơn cho người sử dụng, Sạc pin dự phòng SSK Model: SRBC 535 - 6600 mAh cầm nắm hoặc bỏ túi dễ dàng hơn. Cảm giác mềm mại so với 2 sản phẩm đàn anh cùng mức dung lượng.

Bạn có thể đặt hàng ngay trên hệ thống iCamera hoặc gọi điện đến các đường dây nóng 091 969 9983 hoặc 098 289 7670 để được tư vấn trực tiếp.

 

Theo Yan 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo