Chơi game nhiều sẽ mang lại hạnh phúc

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Theo những nghiên cứu mới mới nhất, người ta chỉ ra rằng những người thường xuyên chơi game thường có chỉ số hạnh phúc cao và cường độ bị căng thẳng và áp lức công việc thấp hơn những người không chơi bất kỳ trò chơi nào cả. 

Ngoài sự ủng hộ của khoa học cho việc nên hay không chơi game, dưới đây là 10 lý do khuyến khích bạn cầm điện thoại lên và tải ngay một trò chơi ưa thích nào đó về máy của mình: 

1.Chơi game giúp kết nối với “đứa trẻ” bên trong mỗi người

Những người trưởng thành thường ít vui chơi sau giờ làm hoặc quá bận rộn công việc gia đình.Đó là lý do giải thích vì sao ngày càng nhiều người lớn trở nên thất vọng và chán chường đến vậy.

Khác với những người trưởng thành không chơi video game, các “game thủ” thích chơi các trò giải trí này mỗi ngày. Điều này giúp họ xây dựng mối liên kết mạnh mẽ với “đứa trẻ” bên trong chính họ, khiến họ cảm thấy hạnh phúc hơn và yêu đời hơn.

2. Dễ dàng vượt qua  các cuộc khủng hoảng tâm lý

Càng lớn, chúng ta càng đối mặt với rất nhiều áp lực trong cuộc sống, nào là phải chi trả tiền vay cho học phí, phải thành công trong công việc, phải thanh toán các hóa đơn… Chơi video games là một giải pháp tuyệt vời để giải tỏa căng thẳng và giải thoát chúng ta khỏi những lo toan hằng ngày.

3. Giúp sự sáng tạo và trí tưởng tượng của bạn phong phú hơn

Sự thật là bất kỳ ai đã và đang chơi video game đều có khả năng phát triển sức sáng tạo một cách khó tin. Cho dù nó là một trò chơi thực tế như “Call of Duty” hay một trò hoàn toàn trong tưởng tượng như “World of Warcraft”, bạn đều phải đặt mình vào nhân vật trong game. Việc gia nhập vào thế giới ảo ấy thực sự là một bài luyện tập thú vị cho sự sáng tạo của não bộ.

4. Có thêm “lý do” để mở rộng mối quan hệ với những người cùng chơi

Bạn đã từng tham dự một buổi tiệc và không có điểm gì chung với những người khác ở đó chưa? Thế thì video game có thể là cứu cánh cho bạn rồi đấy!

5. Cân bằng cuộc sống tốt hơn

Một lý do nữa khuyến khích người lớn chơi game đó chính là giúp họ tìm thấy niềm vui  và cân bằng hơn trong cuộc sống

Thay vì cứ bị chôn vùi trong đống hóa đơn, họ có thể chia phân nửa thời gian ra dành cho các “trách nhiệm của người lớn” và nửa thời gian còn lại để tìm thấy niềm vui trong việc chơi game.

6. Có thể lôi kéo cả bạn bè hoặc chồng/ vợ  chơi chung với bạn

Nếu chồng /vợ hoặc bạn thân của bạn là một trong những người có sở thích “Cần thời gian riêng", bạn có thể sẽ phải làm quen với cảm giác bị bỏ rơi hoặc cô đơn nhàm chán.

Nhưng nếu những người thân này của bạn dành “thời gian riêng tư” cho việc chơi Xbox hoặc PS4, bạn có thể cùng tham gia với họ để thư giãn cơ mà! Điều này còn giúp mối quan hệ giữa hai bạn tốt hơn khi cùng nhau tham gia những hoạt động mà cả hai đều cảm thấy thú vị.

7. Luôn lạc quan hướng về phía trước

Một điều nữa mà video game mang tới hạnh phúc cho người lớn là giúp họ luôn hướng về phía trước.

Cho dù là muốn được “nâng cấp” trong phiên bản mới nhất của Super Mario hay là tham gia vào buổi công bố giao diện điều khiển thế hệ mới đều mở ra cho người chơi những điều trông chờ vào tương lai. Nó khiến họ cảm thấy thú vị hơn, hứng khởi hơn từ những thứ nhỏ bé nhất.

8. Úm-ba-la  việc tập thể dục thành một trò chơi

Đến phòng tập gym thì thật tuyệt rồi nhưng mấy ai đã làm được nào? Với sự phát triển không ngừng của thế giới game và các công cụ hỗ trợ người chơi như Wii và Kinnect, các “game thủ” có thêm lợi ích được vận động thật sự trong khi chơi các game giả lập yêu thích.

Nếu còn nghi ngờ liệu video game có được xem như một hình thức vận động hay không, bạn cứ thử chơi trò Fruit Ninja rồi sẽ biết!

9. Tạm biệt sự buồn chán

Cuối cùng, những người chơi video game thường hạnh phúc hơn vì trong mắt họ, việc chờ đợi hay xếp hàng dài thực chất là một cơ hội để “tăng cấp”.

Tôi không quan tâm có phải đợi bác sĩ lâu đến khi nào, miễn trong tay tôi có cái máy DS. Và tôi biết nhiều người cũng đồng quan điểm này với tôi. Thay vì ngồi than thở hay khó chịu vì cuộc hẹn bị kéo dài hơn mong đợi, sao bạn không tận dụng thời gian chết để thư giãn với video games và tìm lại cảm hứng cho phần còn lại của ngày hôm ấy?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo