"Chơi" rác công nghệ

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thế giới công nghệ phát triển, con người chỉ hân hoan với những thành tựu do công nghệ mang lại, nhưng vô tình không để ý đến hậu quả là các loại rác thải của ngành này đang phủ kín trái đất. Đưa những loại rác đặc trưng này vào nghệ thuật, Peter McFarlane muốn gửi thông điệp bảo vệ môi trường, tái sử dụng vật liệu tới những người thưởng thức. Nếu không hành động ngay, chuyện trái đất trở thành một bãi rác ô nhiễm không còn là viễn tưởng.

 

Những thiết bị công nghệ như máy tính cũ, các thiết bị truyền thông thậm chí là cả hộp số xe gắn máy đã bị hỏng sau khi sử dụng thường thì được tái chế lại để sản xuất ra những thiết bị khác. Quá trình tái chế này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe của con người.

Trong khi có một cách khác để giảm tải các loại rác này, nhưng cần óc sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của con người. Đó là biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật. “Đầu thai” cho những linh kiện cũ kỹ, vô hồn trở thành những tác phẩm sống động, mang thông điệp môi trường mạnh mẽ.

Xu hướng này tuy không dễ thực hiện, nhưng chỉ cần bạn có tình yêu nghệ thuật, mong muốn trái đất trong sạch thì sẽ chẳng thiếu ý tưởng cho bạn sáng tạo với các linh kiện công nghệ này.

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo