Chùm ảnh: Những "nghĩa địa" đặc biệt nhất trên thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Không phải là nơi để chôn cất, tưởng niệm những người đã khuất, những "nghĩa địa" sau đây cho người xem cái nhìn đầy kinh ngạc khi là nơi tập kết của rất nhiều phương tiện giao thông đã hết hạn sử dụng.
 
 

Hình ảnh một nghĩa độ ô tô phế liệu tại thành phố Trùng Khánh,Trung Quốc. 
 

Giữa sa mạc Victorville, California (Mỹ) từ lâu đã xuất hiện một nghĩa địa máy bay. Trong đó đa phần là những chiếc 747 thuộc các công ty hàng không không Anh và Trung Quốc. Những chiếc máy bay này được tập kết tại đây để tháo dỡ lấy linh kiện và làm phế liệu.
 

 Hình ảnh một nghĩa địa ô tô tại quận Dư Châu, thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Hàng ngàn chiếc ô tô bị thải loại được tập kết tại đây và chất cao như núi. Số phận của chúng cũng giống như những chiếc máy bay được nói ở trên.
 

Hình ảnh nghĩa địa tàu chiến Nhật Bản trong thế chiến thứ 2 tại  khu vực Truk Lagoon (tây Thái Bình Dương).Theo các nhà khoa học cho biết, có khoảng 60 chiếc thuyền của Nhật đã bị chìm tại đây trong thế chiến thứ 2.
 

Nghĩa địa lốp xe tại Kuwait-một quốc gia tại Trung Đông. Tại đây, có chứa khoảng 7.000.000 chiếc lốp phế thải. Cảnh tượng khiến người xem vô cùng choáng váng.
 

Một nghĩa địa máy bay quân dụng của Nga.
 

Hình ảnh được chụp vào ngày 22/12/2014, tại sân trước của một ký túc xá thuộc trường THPT Hồ Nam, thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). 
 

Vào ngày 17/1/1991 chiến dịch "bão xa mạc" được tiến hành dưới sự dẫn đầu của Mỹ. Sau nhiều ngày công kích quân đội của quân đội Iraq, vào ngày 24/2 Mỹ và các nước đồng minh đã phát động tấn công với quy mô lớn. Sau 100 giờ giao tranh, quân đội Iraq đã thất bại. Đây chính là những chiếc xe tăng của quân đội Iraq để lại Kuwait sau cuộc chiến.
 

 

 
Theo Kênh 14
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo