Chuyện thú vị về 10 tờ tiền độc đáo nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tiền nhựa dùng đầu tiên ở Úc, kích thước tiền Ai Cập sẽ thay đổi theo mệnh giá, Nam Phi và New Zealand in hình động vật lên tiền... là những chuyện thú vị về nội tệ các nước.

1. Đôla Úc

Úc là quốc gia đầu tiên trên thế giới sở hữu một bộ tiền giấy hoàn chỉnh làm từ nhựa. Chất liệu này giúp Úc ngăn ngừa tình trạng tiền giả và tiền cũ hỏng.

2. Bảng Ai Cập

Hình dạng và kích thước các tờ tiền giấy Ai Cập có sự khác nhau tuỳ theo mệnh giá. Trên những tờ tiền này có cả dấu ấn và sợi kim loại để tăng sự đảm bảo.

3. Đồng Franc Polynesie thuộc Pháp

Trên những tờ tiền màu sắc hoa lá của vùng Polynesie thuộc Pháp là những hình ảnh về vùng đất và con người nơi đây.

4. Rufiyaa Maldives

Maldives, đất nước được tạo nên từ 1.100 hòn đảo trên Ấn Độ Dương, sử dụng những tờ rufiyaa màu sắc làm phương tiện trao đổi. Trên mỗi tờ tiền là một buồng dừa và chiếc Dhivehi Odi truyền thống - một loại thuyền dùng cho việc đi lại giữa các đảo.

5. Franc Thuỵ Sĩ

Trên mỗi tờ tiền Franc có màu sắc rực rỡ của Thuỵ Sĩ  là hai bức chân dung tuyệt đẹp của nhiều biểu tượng văn hoá. Tính bảo mật của đồng tiền này áp dụng kỹ thuật "hiệu ứng nghiêng". Với hiệu ứng này, mệnh giá tiền chỉ được nhìn thấy khi tờ tiền được nghiêng ở một góc khác bình thường. 

6. Đôla Hong Kong

Ở Hong Kong, tiền được sử dụng dưới dạng những tờ giấy bạc màu sắc và những tờ polymer. Những tờ tiền này có 8 tính năng bảo mật. Hầu hết những tính năng trong số đó có thể được nhìn thấy bằng mắt thường.

7. Rand Nam Phi

Những tờ tiền Nam Phi minh hoạ năm loài vật lớn nhất nơi đây, trong đó có sư tử và voi.

8. Lempira Honduras

Tờ giấy bạc lempira của Honduras được đặt theo tên của thủ lĩnh nước này vào thế kỷ 16. Vị thủ lĩnh này cũng là người đã lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Tây Ban Nha.

9. Đôla New Zealand

New Zealand đang sử dụng những tờ tiền polymer. Gần đây nước này tiền hành thiết kế lại loạt tiền giấy nhằm phản ảnh các khía cạnh văn hoá khác biệt của quốc gia. Tờ 10 đôla minh hoạ hình ảnh loài vịt xanh đang có nguy cơ tiệt chủng.

10. Đôla Canada

Canada là quốc gia mới nhất bắt đầu phát hành tiền polymer. Tuy nhiên, theo tờ Toronto Star, những tờ tiền mới này gặp tình trạng bị co rút dưới nhiệt độ cao.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Thưởng lãm nghệ thuật trên mẫu tiền mới của Na Uy
8 bí mật thú vị ít người biết trong sản xuất đồng USD
10 cách kiếm tiền kỳ lạ nhất thế giới

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo