Có gì trong bình xịt tạo bọt của các trọng tài bóng đá?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bật mí nhé nó chắc chắn không phải là kem cạo râu đâu.

Tờ Heavy đưa tin: trong quá khứ, việc đảm bảo rằng tất cả cầu thủ vẫn ở yên tại nơi cần phải đứng trong quá trình đá phạt rất là khó cho các trọng tài. Ngày nay, các trọng tài chỉ cần rút bình xịt ra và kẻ một vạch để phân định nơi mà các hậu vệ đứng ở khoảng cách 10 yard (9,15m) từ quả bóng, và để đánh dấu nơi đặt bóng. Điều này khiến cho việc thực hiện đá phạt trở nên dễ dàng và công bằng hơn bao giò hết.

Loại sơn tạo bọt trắng này sẽ biến mất trong khoảng một phút sau khi được phun lên sân, Thành phần chính bao gồm các khí nhẹ như butan, isobutene, propane, chất tạo bọt, nước và các hóa chất khác. Nó hoạt động nhờ đặc tính giãn nở của các loại khí sau khi được phun khỏi bình,để lại những hạt nước li ti trên mặt sân. Dung dịch này trông như kem cạo râu khi nó được phun lên sân và có tác dụng như một loại sơn tạm thời.

 

M88 cho biết, Pablo Silva, một phóng viên người Argentina, được cho là đã phát triển phiên bản thương mại đầu tiên của loại sơn kỳ diệu này và tung nó ra thị trường vào năm 2002. Anh quảng bá sản phẩm của mình với tên gọi "9-15" , cũng là khoảng cách quy định trong đá phạt nhưng một nhà phát minh người Brazil, Heine Allemagne, mới là người đầu tiên đăng ký bằng sáng chế cho bình xịt này cũng vào năm 2002.

 

Tổng hợp

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo