Có nên dùng sạc ipad để sạc iphone

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Việc nhiều người sử dụng cả 2 sản phẩm của Apple điện thoại Iphone và Ipad là không hiếm ở Việt Nam. Hai loại này có thể sạc pin được cho nhau vì đầu cắm của iphone và ipad là giống nhau. Tuy nhiên, về lâu bạn lạm dụng việc sạc pin không cùng loại sạc sẽ dẫn đến tuổi thọ pin bị rút ngắn.

Lí do đối với sạc iphone chính hãng nguồn điện là ( 1A-5W), còn sạc ipad là (2A-10W). Theo chuyên gia kỹ thuật phân tích: có 1 sự phức tạp trong hệ thống giữa bộ sạc và pin bao gồm mạch sạc pin bên trong thiết bị và mạch bảo vệ pin bên trong pin lithium (pin của Iphone), những mạch này được thiết kế để quản lý dòng điện vào pin và nếu các mạch bên trong Iphone được thiết kế để chịu đựng dòng điện 1A mà thường xuyên tiếp xúc với 2A thì sẽ rất dễ làm hư mạch điện và mau xuống pin, thậm chí nếu không biết cách sạc pin Iphone hiệu quả tuổi thọ này sẽ giảm xuống còn 50% so với ban đầu.

 

 

sac iphone chinh hang

Không nên dùng sạc ipad để sạc iphone

 

Vì vậy bạn không nên dùng sạc ipad để sạc iphone, nếu do sự cố nào cục sạc của bạn hư hỏng bạn cần sạc gấp thì hãy sạc nhưng đừng lạm dụng quá. Bạn có thể tìm đến một số cửa hàng bán sạc iphone chính hãng mà chúng tôi giới thiệu ở một số bài viết trên website để mua sạc với giá tốt và chất lượng.

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo