Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Đối với những người sử dụng các thiết bị di động, iPhone hay iPad không còn là sản phẩm quá lạ lùng nữa, có rất nhiều người dùng sở hữu chúng với nhiều lý do khác nhau. Cũng từ đây, khái niệm "cuồng táo" bắt đầu xuất hiện ở một nhóm người dùng công nghệ. Nhiều diễn đàn, mạng xã hội và các trang thông tin công nghệ bị chia cắt chỉ vì những thành viên "mù quáng" với sản phẩm mà họ đang sử dụng. Gần đây, có một số nhận định cho rằng sở hữu những sản phẩm mang thương hiệu Apple chỉ là để khoe khoang. Liệu điều này có hoàn toàn chính xác và tại sao những người "cuồng táo" lại bị ghét nhiều tới vậy?

 
1. "Cuồng táo" là những ai?
 
Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm? 1
 
Họ là những người sở hữu các sản phẩm mang thương hiệu Apple đồng thời hâm mộ nhãn hiệu này, họ có thể xếp hàng dài, chi cả đống tiền để được sở hữu sản phẩm mới nhất từ táo cắn dở. Phần lớn những người "cuồng táo" sở hữu ít nhất 2 sản phẩm mang thương hiệu Apple và luôn có xu hướng gia tăng bộ sưu tập của mình trong tương lai.
 
2. Tại sao những người "cuồng táo" lại bị ghét?
 
Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm? 2
Khoe khoang và hay thích chê bai là những gì mà giới công nghệ nói về người hâm mộ Apple.
 
Thực chất, giống như nhiều lĩnh vực khác, một số người "cuồng táo" có xu hướng quá khích, thích thể hiện đồng thời là thích chê bai người khác. Phần lớn những người hâm mộ quá khích này cho rằng sản phẩm họ đang sở hữu là số 1 về cả giá thành, chất lượng cũng như thương hiệu và chê bai những sản phẩm còn lại. Cũng chính từ đây mà hàng loạt cuộc "khẩu chiến" giữa người hâm mộ táo cắn dở xảy ra trên các diễn đàn hoặc các trang thông tin công nghệ.
 
Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm? 3
Thêm vào đó, một số người còn cho rằng những sản phẩm mang thương hiệu Apple có giá thành quá đắt so với những gì nó mang lại.
 
Không dừng lại ở đó, những người "cuồng táo" quá khích hay có xu hướng khoe khoang sản phẩm họ đang sử dụng và cho rằng đây là một món đồ hiệu đắt tiền không phải ai cũng có. Điều này càng khiến cho giới công nghệ thêm "nóng mắt" vì những người hâm mộ quá khích này.
 
3. Thực tế thì sao?
 
Khi được hỏi về độ "khoe khoang" của những người dùng sản phẩm Apple, chị A, một nhân viên văn phòng tại Hà Nội cho hay: "Là một người không biết quá nhiều về công nghệ, thật sự mình không thể phân biệt nổi những chiếc điện thoại khác, duy chỉ có iPhone mình dễ phân biệt hơn vì có hình dáng quen thuộc. Giờ nếu có vào một hàng quán nào đó và thấy nhiều bạn trẻ chụp hình mình cũng chỉ biết ai đang dùng iPhone hoặc iPad còn những sản phẩm khác mình không quá rõ. Chắc vì thế người dùng iPhone mới hay bị để ý đến vậy".
 
Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm? 4
Có phải vì quá dễ phân biệt nên mọi điều tiếng đều tới với người dùng các sản phẩm Apple?
 
Còn đối với câu hỏi tại sao người dùng lại chọn iPhone chứ không phải những chiếc smartphone còn lại, anh V, một người sở hữu iPhone phát biểu: "Trước đây mình có dùng smartphone Android của hãng HTC, nhìn chung sản phẩm không có gì phải chê trách. Thế nhưng mình không phải lập trình viên hay người có sở thích "vọc" đồ công nghệ nên dùng Android mình thấy nó hơi thừa. Mình chuyển sang iPhone vì muốn có một chiếc điện thoại đủ tính năng, nhiều ứng dụng, độ ổn định cao và dễ dùng chứ chẳng hề có mục đích khoe khoang hay gì tương tự cả".
 
Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm? 5
Không phải những người dùng iPhone hay các sản phẩm Apple nào cũng có sở thích khoe khoang.
 
Một số nghiên cứu cũng cho thấy, những sản phẩm Apple được sử dụng đặc biệt nhiều ở giới trẻ. Những người trẻ với tính cách "quậy phá" thường xuyên làm những điều... quá khích khiến cho người khác cảm thấy mất lòng, các chuyên gia cho rằng hình ảnh chiếc iPhone phần nào xấu đi chủ yếu bởi vì giới trẻ cùng cách thức sử dụng của họ. Cộng thêm vào đó là một số "anh hùng bàn phím" chuyên đi phá phách các diễn đàn công nghệ, chê bai mọi sản phẩm khiến cho hình ảnh người dùng iPhone ngày càng tệ hại hơn.
 
Kết
 
Có phải cứ dùng "hàng Apple" là khoe khoang, phí phạm? 6
Các sản phẩm công nghệ được sản xuất để giúp ích thêm cho cuộc sống con người chứ không phải là món hàng để so sánh hơn thua.
 
Tất nhiên mọi sự việc đều chỉ có tính chất tương đối, phụ thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà mỗi người dùng sẽ chọn lựa cho mình những sản phẩm khác nhau. Không thể đánh đồng cho rằng cứ sở hữu sản phẩm mang thương hiệu Apple sẽ là khoe khoang và phí phạm bởi bạn đâu thể biết hết được nhu cầu của người dùng?
 
Dù sao đi nữa, iPhone hay những chiếc smartphone Android cũng chỉ là công cụ giúp ích cho con người mà thôi, chẳng có lý do gì để sử dụng chúng làm công cụ so sánh, nói xấu người khác. Việc sở hữu một sản phẩm đắt tiền chưa chắc đã có thể nâng tầm người dùng nếu như không biết cách sử dụng hợp lý.
 
Theo PLXH
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo