Con cá tuyết khổng lồ cao gần đầu người sa lưới ngư dân

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trong suốt 16 năm lênh đênh trên biển, ông Eysteinn Örn Garðarson đánh giá con cá tuyết khổng lồ này có lẽ là con cá tuyết lớn nhất mà ông từng bắt được.

Thứ Sáu ngày 3/10 vừa qua có thể được coi là một ngày tuyệt vời đối với ông Eysteinn Örn Garðarson, ngư dân người Ai-len sau khi bắt được một con cá tuyết có cân nặng lớn gấp nhiều lần so với thông thường. Tuy nhiên, đó cũng đồng thời là một ngày tồi tệ với con cá khổng lồ hiếm gặp.
 
Được biết, ông Eysteinn đã bắt được con cá tuyết khổng lồ trong lúc làm việc trên con tàu Ágúst GK 95, xuất phát từ thị trấn Grindavík, Ai len. Do trọng lượng của con cá khá nặng nên ông phải dùng hết sức lực mới kéo được nó lên boong tàu.
 
Con cá tuyết có chiều dài gần bằng chiều cao người trưởng thành.
 
Ông Eysteinn cho biết, trong suốt 16 năm làm nghề đánh bắt cá ngoài biển, ông chưa bao giờ bắt gặp con cá tuyết nào lớn như vậy. Nó có lẽ là con cá tuyết lớn nhất mà ông từng bắt gặp.
 
Thông thường, cá tuyết trưởng thành đạt chiều dài khoảng 50cm và trọng lượng tối đa từ 5 - 12kg. Nhưng con cá tuyết do ông Eysteinn có chiều dài tương đương với chiều cao của một người trưởng thành và có cân nặng lên tới 50kg. Theo ông, để bắt gặp cá tuyết có cân nặng lớn như vậy không phải là điều dễ thấy. Tuy nhiên, trước đây, khoa học cũng đã từng ghi nhận về kỷ lục con cá tuyết có cân nặng lên tới 100kg.
Theo Kênh 14
Mời bạn xem thêm:
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo