Công bố loạt sản phẩm "siêu đỉnh" tại sự kiện công nghệ của Apple

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tại WWDC 2015, Apple đã công bố những cải tiến trên sản phẩm của mình. Chúng đều đang được người dùng cực kì mong đợi, như hệ điều hành Mac phiên bản tiếp theo, iOS mới…

Chúng ta cùng xem chi tiết dưới đây:

 

Hệ điều hành OS X El Capitan

Đây là bản nâng cấp khá tốt cho những người đang dùng máy Mac, bạn sẽ thấy trình duyệt Safari, công cụ tìm kiếm Spotlight, ứng dụng Notes mới, Mission Control (quản lí các cửa sổ ứng dụng) được cải tiến rất nhiều. Đặc biệt, lần đầu tiên có thêm chế độ đa nhiệm Split View – cho phép chia đôi màn hình thành 2 nửa để chạy song song cả hai ứng dụng.

Bên cạnh đó, Apple còn cải tiến hiệu năng cho OS X El Capitan với  tốc độ mở ứng dụng nhanh gấp 1,4 lần, chuyển đổi ứng dụng nhanh gấp đôi, mở file PDF nhanh gấp 4 lần trong Preview, tính năng Metal hỗ trợ OpenGL tăng hiệu năng render đồ họa lên 40%...

Ngay ngày 9/6, OS X El Capitan đã sẵn sàng cho các nhà phát triển, còn người dùng bình thường có thể cập nhật vào mùa thu năm nay.

Nền tảng di động iOS 9

Apple đã tiến hành nâng cấp hàng loạt tính năng, giúp hệ điều hành này thông minh và mạnh mẽ hơn.

 

Trợ lí ảo Siri được tích hợp thêm tính năng Proactive có thể đưa ra gợi ý ứng dụng và dựa nhiều hơn trên ngữ cảnh thời gian trong ngày hoặc địa điểm. Nó cũng cho phép Siri có thể quan sát thói quen sử dụng và đưa ra gợi ý ứng dụng dựa trên thao tác đang định nhập vào.

Spotlight trong iOS 9 cũng cho phép người dùng truy cập rộng hơn vào nội dung trong ứng dụng và sử dụng ngay trên điện thoại, không phải trên cloud và thông tin cá nhân của bạn được an toàn.

Dịch vụ thanh toán di động Apple Pay cũng có một số nâng cấp nhỏ, đặc biệt là khả năng tương thích với nhiều ngân hàng và các nhà cung cấp thẻ tín dụng. Dự kiến, Apple Pay sẽ được triển khai vào tháng sau tại Anh.

Ứng dụng Notes cũng đã được Apple bổ sung khả năng chèn ảnh, vẽ… Còn ứng dụng bản đồ Maps sẽ có thể chỉ đường dành cho tàu hỏa, xe buýt, tàu điện ngầm… nhưng chủ yếu ở Mỹ.

 

Khả năng đa nhiệm cho iPad cũng là tính năng đáng được quan tâm. Người sử dụng máy tính bảng của Apple có thể thêm shortcut để thực hiện các thao tác cắt, sao chép, dán, biến bàn phím thành bàn di chuột… Bên cạnh đó, iOS 9 còn cho phép chạy cùng lúc 2 ứng dụng song song trên màn hình – tính năng đang được nhiều người mong đợi nhưng chưa xuất hiện.

Ngoài ra, iOS 9 còn cho phép thiết bị hoạt động hiệu quả hơn và ngốn ít không gian lưu trữ hơn, hỗ trợ tiết kiệm pin, tăng thời lượng sử dụng lên tới 3 tiếng sau 1 lần sạc…

Khác

Cũng trong khuôn khổ WWDC 2015, Apple đã có một số công bố quan trọng. Đó là việc đã “xác lập kỉ lục” 100 tỉ ứng dụng tải về từ App Store sau 7 năm hoạt động và đã chi trả hơn 30 tỉ USD cho các nhà phát triển ứng dụng App Store.

Apple cũng đã trình làng WatchOS2 – hệ điều hành cho smartwatch Apple Watch và dự kiến sẽ có mặt vào mùa thu này hoàn toàn miễn phí.

Apple cũng đã đặt chân vào thị trường nhạc streaming với dịch vụ Apple Music. Dịch vụ này sẽ tính phí 9,99 USD/tháng, hoặc 14,99/tháng cho hộ gia đình có tối đa 6 thành viên sử dụng và cho phép miễn phí 3 tháng dùng thử.

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Apple tung chiến dịch khủng: đổi điện thoại bất kì lấy iPhone
Apple khắc phục vấn đề chiếm dung lượng của iPhone
Apple Trung Quốc tự nhận 'sáng tạo hàng đầu thế giới'

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo