Công nghệ "xương ngoài" giúp người ngồi không cần ghế

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Các công nhân trong dây chuyền sản xuất thường phải đứng để làm việc trong phần lớn ca làm của họ. Một công ty khởi nghiệp có tên Noonee ở Zurich (Thụy Sĩ) muốn thay đổi điều này. Giải pháp mà Noonee đưa ra là một bộ xương ngoài có tên gọi "Chairless Chair".
 

Chairless Chair là một bộ xương ngoài có thể khóa cứng thành chiếc ghế hỗ trợ cho công nhân trong các dây chuyền sản xuất nhưng vẫn duy trì tính di động. Khung của Chairless Chair được làm bằng nhôm và sợi carbon nên trọng lượng của nó chỉ 2kg.

Khi gắn nó vào đùi và thắt lưng, người dùng vẫn có thể đi bộ, thậm chí là chạy hoặc lên xuống cầu thang một cách bình thường. Khi cần ngồi người dùng chỉ cần nhấn một nút trên thiết bị sau đó van điều tiết trên thiết bị sẽ khóa cứng các khớp để tạo ra một chiếc ghế ngồi với nhiều góc, kết cấu khác nhau.

Một phiên bản của Chairless Chair được trang bị giày đính kèm để thiết bị không chạm đất ở cơ chế ngồi. Một phiên bản khác không yêu cầu giày dép đặc biệt đi kèm nhưng khung của thiết bị sẽ chạm đất khi ở cơ chế ngồi.

Chairless Chair sẽ hạn chế sự mệt mỏi cho những người lao động trong các dây chuyền sản xuất. Không những vậy, nó cũng sẽ hỗ trợ tốt cho những người làm việc nặng ảnh hưởng tới lưng như những người nông dân hay các thợ cơ kh.

 

Dự kiến Chairless Chair sẽ được thử nghiệm trong dây chuyển sản xuất ô tô của BMW và Audi trong năm nay.

Xem video chi tiết tại đây:

 

 

 

Theo Business Insider

 

Mời bạn xem thêm:

Rạch 1m trên người, rút xương sườn để làm vòng đeo cổ
Rùng mình "tháp xương hàm" người sau phẫu thuật thẩm mỹ
Họa sĩ Na Uy tự nấu và ăn xương của bản thân

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo