Cột cờ cao nhất thế giới nằm ở đâu?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Cột cờ Jeddah tại quảng trường Vua Abdullah, thành phố Jeddah, Ả Rập Saudi chính là cột cờ cao nhất thế giới hiện nay theo tổ chức các kỷ lục thế giới Guinness.

 

Cột cờ Jeddah lên ảnh cùng máy bay trực thăng.
 

Công trình này khởi công vào đầu tháng 9/2014, ý tưởng về cột cờ Jeddah thuộc về công ty địa chính Abdul Latif Jameel và công ty Điện tử - Viễn thông Al-Babtain.

Sau khi chính thức khánh thành vào ngày 23/9/2014, cột cờ Jeddah đã phá vỡ kỷ lục của của cột cờ Dushanbe tại Tajikistan (165m) với chiều cao 170m của mình.

Toàn bộ cột cờ làm từ thép khôn gỉ có tổng trọng lượng lên tới 500 tấn, thậm chí lá cờ sử dụng trên cột cờ Jeddah cũng có khối lượng "khủng" lên tới 570 kg và có kích thước 49,5m x 33m.

Mặc dù bản thân cột cờ Jeddah là một công trình được thiết kế và thi công một cách kỹ lưỡng nhưng vẫn có những tai nạn ngoài ý muốn xảy ra với nó.

Điển hình là một trận bão cát xảy ra vào ngày 14/11/2014 đã làm đứt dây giữ cờ và khiến lá cờ khổng lồ này rơi thẳng xuống đất, rất may là không có ai bị thương trong vụ tai nạn hài hước này.

Quốc kỳ của Ả Rập Saudi bị bão cát hạ gục.
 

Ả Rập Saudi trở thành quốc gia thứ 5 sở hữu danh hiệu "cột cờ cao nhất thế giới", trước đó đã có 4 cái tên khác: Bắc Triều Tiên, Azerbaijan, Tajikistan và Turkmenistan.

 

Theo Soha

Mời bạn xem thêm:

Những điều thú vị về tòa tháp cao nhất thế giới
Khách sạn miễn phí cheo leo trên đỉnh núi cao nhất châu Âu
'Cha đẻ' game Flappy Bird phải nộp thuế mức cao nhất?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo