Cửa hàng Mobile Air phải đóng cửa trước sự phẫn nộ của cư dân mạng Singapore

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Không chỉ kêu gọi cửa hàng Mobile Air phải trả lại tiền cho du khách Việt, cư dân mạng Singapore còn lên tiếng chỉ trích dữ dội hành động "mua gian bán lận" của cửa hàng này.
 

Rõ ràng, câu chuyện về một chàng trai người Việt Nam bị lừa tại Simlim Square và phải quỳ gối cầu xin chủ cửa hàng trả lại tiền cho mình - đã tạo nên một cơn bão không chỉ ở mạng xã hội Việt Nam mà còn ở ngay tại Singapore.

Cộng đồng mạng Singapore thậm chí đã lập ra một chiến dịch kêu gọi trả lại tiền cho chàng trai người Việt, cũng như truy tìm tung tích của chủ cửa hàng Mobile Air. Trong một diễn biến mới nhất được một fanpage tại Singapore cập nhật, cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square ngày hôm nay đã phải tạm đóng cửa trước sức ép và sự lên án của cộng đồng mạng bản địa.

 
Trang fanpage đứng ra thực hiện các hành động bảo vệ quyền lợi cho chàng trai người Việt Nam (Nhiều thông tin cho biết có tên là Phạm Văn Thoại hoặc Mr.Bành), đã truy tìm và đăng tải thông tin của không chỉ chủ cửa hàng Mobile Air - Jover Chew, mà còn cả thông tin cá nhân của vợ anh ta. Thậm chí, cư dân mạng Singapore còn tìm được địa chỉ 2 căn nhà của người chủ này cũng như số điện thoại và số passport. Trước việc thông tin cá nhân bị phơi bày và đe doạ, lên án của cộng đồng mạng, ngày hôm nay, cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square đã đóng cửa. 
 
"Mobile Air hôm nay đã phải đóng cửa". 
 
Tuy nhiên, đó không phải là động thái duy nhất của cư dân mạng Singapore để bảo vệ quyền lợi của người khách du lịch Việt Nam và lên án hành động buôn bán gian lận của cửa hàng này. Cư dân mạng Singapore tuyên bố, trừ khi số tiền được hoàn trả cho người khách du lịch, nếu không họ sẽ không dừng lại những hoạt động và tiếp tục gia tăng sức ép lên Mobile Air. 
 
"Trừ khi số tiền 550$ được hoàn lại cho người Việt Nam kia qua đại sứ quán Việt Nam bởi chính Mobile Air, chúng tôi sẽ không dừng lại". 

"Nếu anh ta trả lại bằng xu thì sao?/ Anh ta có dám trả lại bằng xu không nếu chúng ta bắt anh ta phải đếm từng đồng xu một sao cho đúng giá trị số tiền. /Và bắt anh ta đếm đi đếm lại nhiều lần!"


 
"Hãy tổ chức một cuộc quyên góp để giúp Mr. Bành. Tôi sẽ quyên góp 100$ cho việc này. Hãy giúp Mr. Bành rời Singapore với một cảm xúc tốt đẹp. Mobile Air dường như sẽ không chịu trả lại tiền cho Mr. Bành đâu, theo ý kiến của tôi. Nhưng tôi chắc chắn rằng nhiều người Singapore sẽ muốn giúp đỡ". 

"Các bạn có cách nào để liên lạc với nạn nhân không? Tôi nghĩ một cuộc quyên góp từ chúng ta sẽ giúp anh ta rất nhiều trong giai đoạn này. Tôi cảm thấy buồn khi thấy một người đàn ông trưởng thành khóc như vậy, thực sự đấy."
 
 
Được biết, sở dĩ cư dân mạng Singapore bức xúc đến như vậy là bởi, chỉ mới vài hôm trước, cũng chính tại cửa hàng Mobile Air đã xảy ra một chuyện hi hữu. Đó là một du khách Trung Quốc bị lừa mua Iphone 6 plus với giá gần 60 triệu đồng. Sau khi khởi kiện, cửa hàng Mobile Air đã phải trả lại du khách này số tiền 1010 $ và họ đã trả hoàn toàn bằng... tiền xu. Không chỉ có vậy, thái độ của nhân viên cửa hàng khi trả lại tiền cũng gây nên nhiều sự bức xúc, khi bao tải tiền được ném ra đất vung vãi và trong khi người du khách cắm cúi đếm tiền, các nhân viên tại đây chỉ thoải mái đứng cười đùa cợt nhả. 
 
Theo Channel News Asia, trong năm 2014, đã có 18 kiến nghị được gửi cho Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore để phàn nàn về dịch vụ của cửa hàng này. 
 
 
Bên cạnh đó, câu chuyện 1 phụ nữ Trung Quốc bị lừa mua iPhone 6 Plus với giá 3.000USD (hơn 60 triệu đồng) tại cửa hàng Mobile Air ở Sim Lim Square (Singapore).  Sau đó, cửa hàng này trả lại cô 1 bao tiền xu nặng tới 18kg có tổng giá trị 1.010 USD.
 
Hình ảnh ghi nhận tại cửa hàng nơi xảy ra tranh chấp.
 
 
Báo chí Singapore đưa tin vụ việc mới xảy ra vào khoảng 14h chiều ngày 28/10 vừa qua tại cửa hàng Mobile Air nằm trong khu Quảng trường Sim Lim.
 
Một nhân viên bán hàng đã chặn các phóng viên ngay từ cửa khi phóng viên có ý định tiến vào bên trong cửa hàng. Tuy nhiên, các phóng viên cho biết họ có thể dễ dàng nhìn thấy 2 người phụ nữ đang ngồi đếm rất nhiều đồng xu ở quầy bán hàng.

Hình ảnh 2 người phụ nữ đếm tiền xu trong cửa hàng Mobile Air.
 
 
Nữ khách hàng người Trung Quốc có tên Zhou cho biết cô đã tới Singapore để du lịch. Và vào ngày 24/10, cô cùng dì - là người bản địa - đã mua 1 chiếc iPhone 6 Plus từ cửa hàng Mobile Air với mức giá 3.000USD. 
 
Cô Zhou cho biết "Họ cho biết giá chiếc iPhone 6 Plus là 1.800USD (hơn 36 triệu đồng). Tuy nhiên, ngay sau đó, họ đã yêu cầu tôi trả thêm 2.400USD (48 triệu đồng) và cho biết đây là số tiền để bảo hành điện thoại trong 2 năm."
 
Sau một hồi tranh cãi, số tiền cuối cùng mà cô Zhou phải trả cho cửa hàng là 3.000USD (hơn 60 triệu đồng). Do quá bức xúc nên ngay ngày hôm sau, khách hàng này đã phản ánh vụ việc tới Hội bảo vệ người tiêu dùng Singapore (CASE).
 
Ngày 27/9, Tòa án Small Claims Tribunal của Singapore đã xử lý vụ việc và đưa ra kết luận Mobile Air phải trả cho khách hàng Zhou 1.000USD (hơn 20 triệu đồng) và 10USD phí hành chính trả cho tòa án. Sau rất nhiều lần chần chừ, mãi tới ngày 28/10 vừa qua, cửa hàng này mới trả lại số tiền 1.010USD cho cô Zhou.


Đống tiền xu nặng 18kg.
 
 
Mặc dù cô Zhou là người ngoại quốc nhưng cửa hàng Mobile Air không chấp nhận để người dì của cô nhận tiền thay. Do vậy, vào ngày 23/10, cô Zhou đã phải quay lại Singapore và tới cửa hàng vào ngày 28/10.
 
Tại đây, 2 dì cháu cô Zhou hoàn toàn choáng váng khi nhìn thấy 1 túi lớn tiền xu, trong đó có cả những đồng 1 xu và 5 xu. 
 
Tờ The New Paper trích lời cô Zhou cho biết cửa hàng đã ném túi tiền ra nền nhà và bảo cô cùng dì đếm. Trong lúc đó, 5 người đàn ông của cửa hàng đứng đó chỉ liên tục cười đùa. Sau khi gọi cảnh sát đến giải quyết vụ việc, 2 dì cháu phải mất rất nhiều tiếng mới đếm xong số tiền. 
 
Có mặt tại hiện trường, cảnh sát cho biết tại cửa hàng Mobile Air đúng là đã xảy ra tranh chấp, tuy nhiên, khi họ đến, cả 2 phía đều không có thêm bất cứ yêu cầu gì.
 
Đây là khoản tiền mà cửa hàng Mobile Air trả cho khách.
 
 
Tờ Lianhe Wanbao đưa tin chủ cửa hàng chỉ sợ hãi và lo lắng khi các phóng viên có mặt tại hiện trường, bởi vậy, ông này đã nhanh chóng đưa ra yêu cầu đổi tiền xu ra tiền giấy cho khách hàng Zhou nếu cô và dì từ chối tiếp chuyện phóng viên. Để giải quyết mọi chuyện một cách nhẹ nhàng, ông này cũng đã nhanh chóng trả lại cho cô Zhou 463USD tiền mặt.
 
Chia sẻ với báo chí, cô Zhou cho biết túi tiền phải nặng tới 18kg. Khi tới ngân hàng, các nhân viên ở đó thậm chí cũng không hề sẵn lòng khi phải đổi tiền cho cô.
 
 
Theo Kênh 14
 
Mời bạn xem thêm:
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo