Cựu nhân viên Apple: "Chúng tôi không muốn làm việc với Steve Jobs một lần nào nữa!"

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Trong nhiều câu chuyện truyền miệng trước đây, Steve Jobs thường được miêu tả là nhân vật cực kỳ khó tính với nhân viên cấp dưới. Gần đây, thông tin này đã được kiểm chứng chính xác khi Steve Wozniak khẳng định: rất nhiều cựu nhân viên Apple không muốn phải làm việc dưới trướng ông sếp nóng tính này thêm lần nữa.

Cựu nhân viên Apple: "Chúng tôi không muốn làm việc với Steve Jobs một lần nào nữa!"

"Steve (Jobs) là một con người đa nghi và hay chất vấn nhân viên. Những bộ óc thiên tài nhất trong các dự án máy tính Macintosh - và là những người bạn rất thân của tôi đã tiết lộ rằng họ sẽ không bao giờ quay lại Apple nếu phải làm việc cùng với Steve (Jobs). Tôi thật sự bị bất ngờ và shock trước thông tin này" - nguyên văn của Wozniak trả lời cho phóng viên tờ Milwaukee Business Journal.

Lý giải cho điều này, Steve Wozniak cho rằng: Steve Jobs đã không thật sự trưởng thành trong quá khứ, và "huyền thoại" của Apple đã đặt quá nhiều gánh nặng lên vai nhân viên trong việc phải tung ra sản phẩm hoàn hảo trong thời gian sớm nhất. Steve Jobs của quá khứ là người độc đoán, thích thử thách nhân viên, vì vậy "không có ai đủ can đảm để đứng lên phản bác ý kiến của Steve Jobs" - dù rằng Wozniak khẳng định "Steve Jobs luôn tôn trọng những bộ óc thiên tài nhất tại Apple".

Thiên tài thường có bộ óc lập dị. Steve Jobs cũng không ngoại lệ. Nhờ có ngọn lửa thử vàng của huyền thoại Steve Jobs mà ngày nay, Apple mới có được những sản phẩm đẹp đẽ và hoàn hảo. Kỷ luật, nghiêm minh, nhưng vẫn tôn trọng nhân viên - đây là bài học quản lý cơ bản mà không phải bất kỳ đối thủ nào của Apple có thể học tập được.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo