Đánh giá Instax mini 90 Neo Classic - máy ảnh chụp lấy ngay với thiết kế đậm chất hoài cổ

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic là chiếc máy ảnh chụp lấy ngay đã được Fujifilm giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2014. Và ngay từ khi ra mắt, Instax Mini 90 Neo Classic đã thu hút người dùng khi có thiết kế mang phong cách của dòng Mini 90.

Bài đánh giá Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic dưới đây sẽ mang đến cho người dùng một cái nhìn toàn diện nhất về sản phẩm này.

Đánh giá Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic
 

Đánh giá Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic - Thiết kế

Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic có thiết kế khá lớn so với những chiếc máy ảnh du lịch hiện nay. Đây cũng là điều hiển nhiên bởi Instax Mini 90 Neo Classic phải mang trong mình một bộ phim cùng buồng tối để có thể in ảnh trực tiếp. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể đút nó dễ dàng vào trong một chiếc túi xách mà không gặp bất cứ một trở ngại nào. So với Fujifilm Instax Mini 8 thì Instax Mini 90 Neo Classic có kích thước nhỏ hơn và trông giống một chiếc máy ảnh thực thụ hơn.


 

Instax Mini 90 Neo Classic mang thiết kế theo phong cách hoài cổ nên nó bị thiếu đi phần gờ ở mặt trước khiến người dùng dễ bị trơn trượt trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, bằng cách được phủ một lớp da sần, nó cho phong cách cổ điển hơn so với các dòng Instax trước đây.

Mặt trước của máy có một phím nguồn kiêm phím chụp, một đèn flash, ống kính và một khe ngắm viewfinder. Ở mặt sau của máy có một bộ phận buồng tối được dùng để xử lý ảnh trực tiếp lên phim cùng một số phím bấm điều khiển khá đơn giản, dễ hiểu và dễ sử dụng.

Đánh giá Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic - Cách sử dụng

Người dùng sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể sử dụng được Instax Mini 90 Neo Classic. Bước đầu tiên, người dùng chỉ cần để phim và pin vào máy, khóa buồn tối lại và sau đó tiến hành các thao tác chụp. Máy cung cấp cho người dùng 2 phím chụp bao gồm 1 phím ở mặt trước và một phím ở trên đỉnh máy giúp người dùng chụp từ đằng trước hay đằng sau đều khá dễ dàng.

 

Thêm vào đó, máy cũng được tích hợp một số chế độ chụp sáng tạo như:  Party Mode giúp cân bằng độ sáng của hậu cảnh khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu, Bulb Exposure để phơi sáng (bằng cách giữ phím chụp, người dùng có thể điều khiển thời gian đóng màn trập) và Double Exposure cho phép bấm chụp hai lần trên cùng một tấm ảnh để tạo ra những bức ảnh “độc”. Cùng với tùy chọn Brightness trên máy, người dùng cũng có thể điều chỉnh độ sáng của bức ảnh.

Chất lượng hình ảnh

Các bức ảnh được chụp bởi Instax Mini 90 Neo Classic cho chất lượng không quá khác biệt so với các dòng Instax trước. Tuy nhiên, việc được tích hợp thêm các chế độ chụp mới khiến cho việc chụp ảnh với Neo Classic trở nên thú vị hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng phim khiến cho những bức ảnh được chụp bởi Mini 90 Neo Classic luôn luôn là độc nhất và không thể trải qua các công đoạn chỉnh sửa như trên ảnh số. Màu sắc của các bức ảnh cũng rất đẹp, mang đậm chất hoài cổ, xưa cũ.

Mặc dù Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic có cách sử dụng khá đơn giản, nhưng để cho làm quen được với nó, người dùng cũng phải tiêu tốn vài tấm phim thì mới có thể cho ra được những bức ảnh như ý. Cụ thể như: do chế độ lấy nét của ống kính trên máy khá khá biệt so với khi người dùng xem quá kính ngắm nên với những bức ảnh chụp ở cận cảnh hoặc ở khoảng cách gần, hình ảnh rất dễ bị out nét. Vì vậy, tốt nhất người dùng nên sử dụng Instax Mini 90 Neo Classic ở khoảng cách 30 cm trở lên để có được chất lượng hình ảnh tốt nhất.
 

 

Một lưu ý nữa là đèn flash trợ sáng của Instax Mini 90 Neo Classic cho ra ánh sáng khá gắt nên đôi lúc nó khiến chủ thể vô tình nhắm mắt khi được chụp. Ngoài ra, để tránh hỏng ảnh, người dùng cũng không nên lấy tấm ảnh ra khỏi máy khi ảnh chưa được đẩy lên hết.

Kết luận

Nhìn chung, Fujifilm Instax Mini 90 Neo Classic không phải là chiếc máy ảnh dành cho những người dùng chuyên nghiệp và yêu cầu chất lượng hình ảnh cao. Instax Mini 90 Neo Classic chỉ dành cho những người dùng muốn tìm lại khoảnh khắc từ một bức ảnh phim hoài cổ và vui nhộn.

Hãy liên hệ với chúng tôi để đặt hàng hoặc mua hàng trực tiếp http://icamera.vn/ - Phân phối các sản phẩm máy chụp ảnh ra liền Instax Mini chính hãng với chế độ bào hành tốt nhất tại Hà Nội và TPHCM. Hotline 0919699983 - 0982897670. Chúng tôi ship hàng trên toàn quốc.

iCamera tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Top 10 máy ảnh chụp lấy ngay ấn tượng nhất 2015
Máy chụp ảnh lấy ngay và phụ kiện đi kèm cá tính
Review máy chụp hình lấy ngay Instax 8 của Fujifilm

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo