Để không mua nhầm “iPhone dỏm”

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Để có được chiếc iPhone “danh chính ngôn thuận” và hưởng được chế độ bảo hành chính hãng tốt nhất thế giới của Apple, người tiêu dùng nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua một chiếc iPhone.
 

iPhone “xách tay” giá rẻ, có thật sự rẻ?

iPhone “xách tay” giá rẻ, có thật sự rẻ?

Nhiều người tiêu dùng vẫn đem giá ra so sánh và đi đến kết luận “Hàng iPhone xách tay bao giờ cũng rẻ hơn”. Những chiếc iPhone xách tay không phải chịu thuế quan nên chắc chắn sẽ rẻ hơn những chiếc iPhone được nhập khẩu chính ngạch. Tuy nhiên nó chỉ thật sự rẻ nếu bạn mua đúng chiếc iPhone thật, còn nếu như mua phải iPhone dỏm thì thật sự cái giá bạn phải trả không rẻ chút nào.

Đa phần những chiếc iPhone xuất hiện trên thị trường là hàng xách tay từ các nước với giá dao động thất thường và chất lượng thì còn... thất thường hơn. Anh Hải Hoàng, chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động tại quận 10, Tp.HCM cho biết, mỗi chiếc iPhone xách tay bán ra, lợi nhuận thu được từ 800 đến hơn 1 triệu đồng, đây là những sản phẩm do anh thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, có thể là do người xách tay từ nước ngoài về bán lại cho cửa hàng hoặc sản phẩm hư nhẹ được anh mua với giá rẻ, rồi sửa chữa, làm mới để bán cho người dùng cuối. Nhẩm tính, anh Hải xác nhận iPhone là sản phẩm mang lại cho anh nhiều lợi nhuận hơn cả.

 

Cách kiểm tra iPhone thật
 
Cách kiểm tra iPhone thật

 

Cách kiểm tra iPhone thật

Đối với hàng được đảm bảo là nguyên seal (lớp ni-lông bọc kín ngoài cùng), đừng vội tin là hàng mới (brand new) hoàn toàn vì công nghệ đóng lại seal hiện nay đang rất tinh vi, khó mà phân biệt được nếu không kiểm tra thật kỹ. Trước khi mua chúng ta không nên bóc seal vội mà nên kiểm tra số IMEI của máy trên website của Apple: https://selfsolve.apple.com/GetWarranty.do nếu được báo “Please activate your iPhone - We are unable to display coverage details because your iPhone has not been activated” tức là máy chưa kích hoạt, bạn có thể yên tâm là máy mới.

Cách kiểm tra iPhone thật

Tuy nhiên, sau các bước kiểm tra thông thường và may mắn mua được một chiếc iPhone xách tay hoàn toàn mới cũng chưa có nghĩa là bạn có thể yên tâm mà sử dụng. Thực tế là những hàng xách tay trên thị trường thường được bảo hành tùy vào người bán, nếu mua ở một số cửa hàng lớn thì còn được bảo hành tại cửa hàng (không theo chế độ bảo hành chính hãng của Apple), còn đối với hàng xách tay mua của những cửa hàng nhỏ lẻ hoặc cá nhân thì chế độ bảo hành thường không có hoặc không đảm bảo.

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo