Điện thoại đúc bằng vàng giá hơn 200 triệu đồng ở VN

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thay vì chỉ mạ như nhiều mẫu dát vàng khác, một người chơi ở Hà Nội đã dùng hơn 4 lượng vàng để đúc lại một bộ vỏ hoàn chỉnh cho điện thoại của mình.

Phần ruột bên trong là một mẫu Mobiado phiên bản Professional. Với bộ vỏ bằng vàng hoàn toàn thay vì chỉ là lớp mạ, trọng lượng của chiếc điện thoại nặng hơn nhiều những máy thông thường. Ưu điểm của bộ vỏ đúc từ vàng là có độ bền và hình thức đẹp hơn, cũng như giữ màu hơn nhiều so với hình thức mạ lên vỏ và các chi tiết kim loại.


 

Theo ông Quách Minh Thắng, Giám đốc công ty Chetacvang (Hà Nội), đơn vị thực hiện việc đúc vỏ chiếc điện thoại này, việc đúc lại mất công hơn rất nhiều so với mạ vàng vì đòi hỏi phải đo đạc, thiết kế lại từng chi tiết nhỏ với độ chính xác cao từ máy tính, bằng phần mềm chuyên dụng. Sau đó sử dụng các máy in 3D để dựng và đúc ra khuôn tạo hình. Từ các khuôn đó mới đúc được ra các bộ vỏ vàng, sau đó lại mất nhiều giờ để thợ hoàn thiện thủ công sao cho đạt đến độ chính xác cao nhất. Mẫu điện thoại Mobiado đúc bằng vàng trên mất tới hơn 2 tuần nghiên cứu và hoàn thiện. 

Ông Thắng cho hay hình thức đúc vỏ vàng độ lại điện thoại chưa rộ lên ở Việt Nam vì quy trình làm thực tế phức tạp, đặc biệt ở khâu phải thiết kế lại trên máy tính rồi sử dụng đến máy in 3D để tạo khuôn. Một mẫu máy in 3D để tạo khuôn đạt được độ chính xác cao trị giá tới vài tỷ đồng.
 


 

Mẫu điện thoại Mobiado đúc từ hơn 4 lượng vàng có trị giá hơn 200 triệu đồng chưa kể tới chi phí chế tác. Phần ruột máy là chiếc Mobiado Professional trị giá hơn 40 triệu đồng, phần vỏ máy tốn tới hơn 160 triệu đồng. Một số chi tiết khác như phím bấm còn được đính thêm đá quý.

 

 

Theo VNExpress

Mời bạn xem thêm:

Điện thoại Putin iPhone sốt hàng tại Nga
6 lý do khiến điện thoại "cục gạch"... ăn đứt iPhone
8 điện thoại “nồi đồng cối đá” siêu bền

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo