Độc chiêu vẽ tranh ma mị với... muội đèn cầy

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Steven Spazuk là một nghệ sĩ người Canada chuyên vẽ các tác phẩm bằng muội khói của đèn cầy. Bằng sự khéo léo, những bức vẽ của ông với sự trợ giúp của bút chì và lông vũ đã khắc họa thành công những hình ảnh đầy ma mị, thu hút.
 

 

Mặc dù Spazuk đã dành 14 năm để phát triển và hoàn thiện kỹ thuật vẽ tranh muội đèn của mình nhưng quá trình sáng tạo luôn luôn chất chứa yếu tố ngẫu hứng, tự nhiên.

Khi được hỏi về ý tưởng này đã đến với ông thế nào, Spazuk cho biết: "Sự thật là tôi đã mơ thấy nó. Trong mơ, tôi đã ở phòng trưng bày và trông thấy những bức ảnh đen - trắng, rồi bỗng tôi biết rằng nó đã được làm bằng lửa và hoàn toàn hiểu kỹ thuật tạo thành.

Sáng hôm đó khi tôi thức dậy, tôi vẫn còn nhớ giấc mơ đó và bắt đầu thử nghiệm. Dĩ nhiên thử nghiệm của tôi bị hỏng vì giấy mỏng và cháy. Và tôi nhận ra mình phải thay đổi chất liệu giấy tốt hơn. Tôi cũng biết rằng, tranh muội đèn có thể làm nên chuyện, những ý tưởng liên tục đến với tôi. Tôi đã có thể vừa phát huy sở trường vừa khám phá được những gì mình chưa biết.

Độc chiêu vẽ tranh ma mị với...muội đèn cầy

Độc chiêu vẽ tranh ma mị với...muội đèn cầy

 

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của những tác phẩm này chính là làm sao có thể giữ cho chúng được nguyên vẹn. Tôi đã thử nghiệm rất nhiều cách khác nhau như với chất định hình và sơn phun. Bây giờ thứ được tôi áp dụng chính là sơn phun với bí quyết lựa chọn và cách phun ở khoảng cách thích hợp."

Độc chiêu vẽ tranh ma mị với...muội đèn cầy

 

 

Theo Yan

Mời bạn xem thêm:

Nghệ thuật vẽ tranh trên chảo nướng bánh tuyệt đỉnh
"Đỉnh của đỉnh": Vẽ tranh bằng tia nắng mặt trời
Cô gái gây bất ngờ với khả năng vẽ tranh bằng miệng

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo