Độc đáo những khu vườn trên cao đẹp nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Việc tạo ra những khu vườn trên cao không chỉ nhằm thu hút du khách bởi sự độc đáo, mà còn giúp giảm đáng kể sức nóng từ mặt trời cho công trình phía dưới.
 
Waldspirale, Darmstadt, Đức
 
Khu chung cư với mái vườn độc đáo này được hoàn thành vào năm 2000. Tên của công trình - Waldspirale có nghĩa là rừng xoắn ốc bởi các loại cây bụi và cỏ được trồng trên một sân thượng hình xoắn kéo dài từ tầng 1 đến 12. Tại đây có một quán cà phê, du khách có thể vừa nhâm nhi một ly bia vừa chiêm ngưỡng khung cảnh xung quanh
 
 
 
ACROS, Fukuoka, Nhật Bản
 
Tòa nhà mái nghiêng 14 tầng phủ đầy cây xanh được thiết kế bởi kiến trúc sư người Argentina Emilio Ambasz, trông như một kim tự tháp mọc lên giữa thành phố Fukuoka. Mỗi tầng mái ở đây như một kỳ quan thiên nhiên trong rừng với đủ loại từ cây cỏ cho đến thác nước. Tổng cộng có hơn 50.000 loài thực vật được trồng ở khu vườn này. Trên đường lên mái, du khách sẽ bước qua một cánh cửa lớn, bên trong là nơi trưng bày triển lãm, văn phòng, cửa hàng và một phòng nhạc giao hưởng.
 
 
Rockefeller Center Roof Gardens, New York, Mỹ
 
Mặc dù không thường xuyên mở cửa cho du khách nhưng khu vườn trên nóc tòa nhà Rockefeller Center trở nên nổi tiếng sau khi xuất hiện trong các bộ phim như Spiderman (2002) và Fantastic Four (2005). Để hoàn thành khu vườn trên cao này, người ta đã phải đưa lên đây 3.000 tấn đất, 500 tấn gạch, 100 tấn đá, 2.000 loại cây.
 
 

Gardens by the Bay, Singapore
 
Được mở cửa vào năm 2012, Gardens by the Bay là một trong điểm hút khách du lịch nhất Singapore. Nổi bật ở đây có khu nhà kính Cloud Forest, bên trong có một thác nước cao 35m với thảm thực vật kỳ lạ bao phủ trong sương mù. Du khách có thể đi bộ bằng một lối đi dẫn qua 9 khu sinh cảnh nhiệt đới.

 

 

Namba Parks, Osaka, Nhật Bản
 
Được hoàn thành năm 2003 bởi kiến trúc sư người Mỹ Jon Jerde, khu vườn lấp lánh này là chiếc áo khoác ngoài xanh mát được ví như chiếc áo ngụy trang của trung tâm thương mại sầm uất ở Osaka. Thậm chí người ta còn có kế hoạch trồng rau ở đây.
 
 
Kaiser Roof Garden, Oakland, California, Mỹ
 
Vườn treo này được xây dựng bởi một người dân thành phố Oakland từ năm 1960. Do quá yêu thích sân thượng của Rockefeller Center ở New York, người đàn ông này đã xây một khu vườn 14.100 m2 trên nóc tòa nhà mang tên mình ở Oakland.
 
 
Kensington Roof Gardens, London, Anh
 
Đây là khu vườn xanh mướt trên mái được Welsh Ralph Hancock thiết kế từ năm 1936 đến 1938, nằm ở quận Kensington, London. Với diện tích 6.000m2, khu vườn bao gồm đầy đủ đài phun nước, cây cọ và dương xỉ, hoa và thậm chí cả chim hồng hạc.
 
 
High Line Park, New York, Mỹ
 
Con đường xanh mướt trên cao này chạy dọc theo một đoạn của tuyến đường ray West Side Line. Sau khi được cải tạo, nơi đây trở thành đường đi bộ với chiều dài hơn 2 km từ quận Meatpacking, qua Chelsea, đến West Side Yard. Tại đây có nhiều con suối, bãi cỏ và cả ghế để du khách ngồi tắm nắng và ngắm nhìn dòng sông Hudson.
 
 
Barbican Conservatory, London, Anh
 
Đây là nơi có trung tâm nghệ thuật lớn nhất của châu Âu, phòng hòa nhạc, nhà hát và phòng trưng bày văn hóa đương đại nổi tiếng. Với 2 tầng, khu nhà kính trên mái Barbican được mở thường xuyên cho du khách ghé thăm. Đây là nhà kính lớn thứ hai ở London (sau Kew Gardens) với hơn 2.000 loại thực vật nhiệt đới và nhiều loài sinh vật lạ như rùa và cá chép koi.
 

 

Theo VNExpress

Mời bạn xem thêm:

Chiêm ngưỡng chùm ảnh Resort tuyệt đẹp từ ống kính flycam

Những bức vẽ cơ thể đánh lừa thị giác đầy mê hoặc

12 khách sạn lập dị nhất thế giới

 

 

 

 

 

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo