Đôi ống tai nghe khổng lồ độc nhất thế giới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Bạn "nghe cảnh" thành phố bao giờ chưa? Hãy cùng trải nghiệm cảm giác mới mẻ thú vị này với đôi ống tai nghe khổng lồ ở Anh

Tai nghe do Dominic Wilcox và James Rutherford đồng thiết kế hiện là đôi tai nghe dạng ống duy nhất trên thế giới.
 

Tai nghe được đặt ở Trung tâm Âm nhạc Gateshead (Anh) có thể mang tới cho du khách âm thanh từ tận Newcastle. 

Khi thưởng thức, du khách sẽ ghé tai vào ống nghe, điều chỉnh dần vị trí, cảm nhận âm thanh vang vọng tới từ những góc khác nhau của thành phố. Muôn vàn tiếng động chốc nổi lên, chốc mờ nhạt, dần lướt qua tai bạn. Bạn có thể nghe thấy một chỗ nào đó trong công viên có ai đó đang đánh bóng, cũng có thể sẽ nghe thấy tiếng người bán hàng đang rộn ràng chào bán món đồ của mình, hoặc nghe thấy âm thanh của những con tàu nơi bến cảng. 

Muôn vàn tiếng động khác nhau chốc nổi lên, chốc mờ nhạt dần.
 

Không muốn làm bạn mất hứng, nhưng quả thực âm thanh mà bạn nghe thấy trong tai nghe là những tiếng động đã được thu lại từ trước. Hai người chế tạo đã thu thập âm thanh từ hơn 50 điểm trong thành phố, còn thêm cả tư liệu từ năm 1928 - khi vua George V đang nói đôi lời với người dân ở trên cầu Tyne mới tu sửa lại. 
Wilcox nói: "Đã từ rất lâu, tôi rất thích các loại âm thanh. Chúng làm bạn có thể thỏa sức tưởng  tượng, còn đưa được bạn về với một nơi nào đó đã từng đi qua trong quá khứ. Nhiều khi âm thanh giúp tư duy của bạn truyền được đi rất xa".

Âm thanh làm bạn có thể thỏa sức tưởng  tượng, còn đưa được bạn về với một nơi nào đó đã từng đi qua trong quá khứ.
 

"Quan trọng là mọi người quan tâm tới sự tác động qua lại giữa một vật hữu hình với người sử dụng nó và âm thanh mà người ta nghe được. Các yếu tố về mặt kỹ thuật có thể tạm giấu đi", Wilcox giải thích, "Thường tôi chỉ dùng tác động của kỹ thuật khi nào thật cần thiết, kỹ thuật biến điều không thể thành có thể, để bạn vượt qua lớp kính cửa sổ kia, vượt qua sông hồ, đưa bạn tới những âm thanh kỳ diệu".

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Solo2 Wireless: Tai nghe không dây cao cấp của Beats trình làng
Đánh giá chi tiết Oppo PM1 & PM2 – Tai nghe siêu đắt tại Việt Nam
Tai nghe và một số phụ kiện âm thanh độc đáo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo