Đồng hồ hiển thị thời gian bằng chữ cái

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Hai cách xem giờ phổ biến nhất hiện nay là nhìn vào vị trí của các kim đồng hồ và xem mặt số hiển thị (đồng hồ điện tử). Nhưng mới đây, một người dùng trên Imgur đã tạo ra một chiếc đồng hồ mới lạ bằng sự kết hợp giữa hệ thống đèn LED, các chữ cái và mã số.

Grahamvinyl, một người dùng của mạng xã hội Imgur đã đăng một album ảnh về chiếc đồng hồ có tên Clock Word của mình. Đây là một chiếc đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thời gian bằng từ ngữ chứ không phải bằng các con số như thông thường.

Theo Tech Insider, Grahamvinyl đã cắt rời mặt sau và phần bên cạnh của một chiếc đàn guitar để làm bề mặt của Clock Word. Sau đó Grahamvinyl xâu đèn LED nhiều màu được lập trình từ trước thành chuỗi để tạo nên chiếc đồng hồ đặc biệt này.

Sau rất nhiều công đoạn khác nhau bao gồm việc cắt bằng laser, chạm khắc, mã hóa và thiết lập, Clock Word đã sẵn sàng hoạt động.

Trên bề mặt của đồng hồ là một ma trận các chữ cái và hầu hết các từ có thể được đọc theo chiều ngang. Từ con số chuyển sang từ ngữ cũng có một số thay đổi, ví dụ số "15" sẽ được diễn tả bằng từ "quarter" (một phần tư).

Ngoài ra, Clock Word cũng được cài đặt chế độ cho phép hiển thị thời gian bằng số. Khi nhìn từ xa, các chữ cái sẽ sáng lên tạo thành hình các con số, số chỉ giờ sẽ hiện lên mờ hơn số chỉ phút.

Kích hoạt chế độ này thêm một lần nữa, Clock Word sẽ hiển thị ngày tháng bằng số với cơ chế tương tự. Một điều thú vị khác của Clock Word là nó thậm chí còn biết ngày sinh của bạn (tất nhiên là nếu bạn thiết lập từ đầu) và có thể thắp sáng dòng chữ "Happy Birthday" để chúc mừng sinh nhật bạn.

Grahamvinyl sử dụng một bộ điều khiển Arduino để cấp nguồn cho Clock Word. Anh cũng tạo kết nối USB với đồng hồ để có thể lập trình dễ dàng hơn. Nếu muốn tạo ra một chiếc Clock Word cho riêng mình, bạn có thể tham khảo hướng dẫn mã hóa có sẵn trên Github.

Yêu Công Nghệ  xin giới thiệu sản phẩm đồng hồ hộp gỗ sang trọng nhiều tính năng. 

 

Xem thêm các loại đồng hồ độc đáo, ấn tượng khác: 

 

Đồng hồ màn hình LCD trong suốt nhiều chức năng giá rẻBật lửa gas hình đồng hồ kim loại mặt LED đổi màuĐồng hồ đeo tay Led Iron dạng vạch cá tính độc đáo

Đồng hồ đeo tay Led Iron dạng vạch cá tính độc đáo

Đồng hồ đeo tay Led Samurai độc đáo không mặt kính

Bể cá công nghệ mini USB đèn LED kiêm đồng hồ để bàn

Đồng hồ có bảng ghi nhớ phát sáng kèm thiết bị chia USB 4 cổng

Bật lửa hình đồng hồ đèn LED phát sáng đổi màu độc đáoBể cá công nghệ mini USB đèn LED kiêm đồng hồ để bànĐồng hồ có bảng ghi nhớ phát sáng kèm thiết bị chia USB 4 cổng

Để đặt hàng bạn vui lòng gọi đến hotline 090.459.6100 - 096.44.66.805 - 091.969.9983 - 098.289.7670

 

Theo Vnreview

Mời bạn xem thêm:

Bộ sưu tập đồng hồ hàng hiệu cho những người yêu màu xanh lá
Đồng hồ hàng hiệu siêu đắt được làm từ vật liệu không thể đen hơn
Đồng hồ thông minh giá 1.500 USD có gì?

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo