"Đồng hồ tử thần" đếm ngược thời gian sống của người

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Nếu bạn lo lắng về việc lối sống hiện tại tác động ra sao đến sức khỏe của mình, một thiết bị mới trình làng với biệt danh "đồng hồ tử thần" có thể giúp bạn biết được câu trả lời.

Nhà phát minh Thụy Điển Fredrik Colting đã thiết kế ra một loại đồng hồ được quảng cáo là có khả năng tính toán được tuổi thọ của một người và thậm chí đếm ngược tới thời điểm người đó sẽ chết. Ông Colting đặt tên cho loại đồng hồ mới là Tikker.

Mặc dù nhiều người đặt biệt danh cho Tikker là "đồng hồ tử thần", nhưng nhà sáng chế gọi nó "đồng hồ hạnh phúc", với lí do nó được thiết kế ra nhằm giúp mọi người tạo lập phần lớn cuộc đời họ và trân trọng khoảng thời gian mà họ còn lại trên dương thế.

Ông Colting tiết lộ, bản thân đã nảy ra ý tưởng về đồng hồ Tikker khi cha của mình qua đời.

Để thiết lập đồng hồ Tikker, người đeo sẽ phải điền trung thực vào một bảng câu hỏi, cung cấp thông tin về tiền sử bệnh, bao gồm các dị ứng hay bệnh tật. Người đeo đồng hồ sau đó sẽ được hỏi thêm về mức tập luyện thể dục thể thao và cân nặng của họ, trước khi nhận điểm đánh giá.

Tuổi thọ của người đeo đồng hồ được rút ra từ việc lấy ngày chết phỏng đoán trừ đi ngày sinh của họ. Tương tự như các đồng hồ bình thường khác, Tikker sau đó sẽ bắt đầu quá trình đếm ngược.

Về thiết kế, mặt đồng hồ hiển thị số điện tử, với hàng trên cùng cho thấy năm, tháng và ngày, trong khi hàng thứ hai đếm ngược giờ, phút và giây. Hàng cuối cùng biểu thị thời gian thơ giờ địa phương.

Sau một chiến dịch quyên góp quỹ phát triển, "đồng hồ tử thần" hiện đang được bán trực tuyến với giá 80 USD.

Theo Vietnamnet

Mời bạn xem thêm:

Đồng hồ thông minh Moto 360 về Việt Nam

Đồng hồ Thụy Sĩ nói gì về Apple Watch?

Những mẫu đồng hồ công nghệ độc đáo

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo