Bảng đặt món mới này sẽ kiểm tra sự di chuyển của mắt trên menu và chọn dựa theo thời gian mắt bạn nhìn vào món đó.
Đúng như câu nói chúng ta ăn bằng mắt trước khi ăn vào mồm, Pizza Hut đã đưa công nghệ đặt món lên tầm cao mới.
Nếu bạn nhìn vào thực đơn và gọi húng quế với phô mai, thì trước đó, chỉ trong 2,5 giây, thực đơn đã xác định được sự lựa chọn của bạn. Với menu công nghệ mới này, khách hàng có thể có được cả bữa ăn chỉ vài giây.
Thực khách có thể lựa chọn các nguyên liệu món ăn chỉ bằng cách nhìn trên tablet
Và theo khảo sát, 98% khahcs hàng thử menu cảm thấy vô cùng hài lòng với trải nghiệm này. Vì nếu bạn không hài lòng với sự lựa chọn của menu, trong nháy mắt menu sẽ khởi động lại quá trình chọn món.
Phương pháp mà Pizza Hut áp dụng là dùng công nghệ theo dõi mắt (eye-tracking) do hãng Tobii Technology (Thuỵ Điển) xây dựng và phát triển trong 6 tháng.
Peter Tiberg, phó phòng kinh doanh của Tobii tại châu Âu và châu Á chia sẻ với Mashable rằng công nghệ sử dụng công nghệ cảm biến hình ảnh (image sensor) và "đoán" được người đang nhìn muốn điều gì qua cách theo dõi ánh mắt của họ.
Peter chia sẻ "Công nghệ này hoàn toàn không phải dùng tay. Công nghệ theo dõi ánh mắt sẽ thay đổi cách chúng ta tương tác với các thiết bị trong tương lai, chứ không chỉ giới hạn trong việc đặt pizza." Pizza Hut không phải là nơi duy nhất áp dụng công nghệ như thế này. Ứng dụng của Domino cũng cho phép khách hàng gọi menu và đặt món ăn qua giọng nói.
Dù vậy Pizza Hut lại là nơi duy nhất đọc suy nghĩ khách hàng. Thực đơn này hiện đang được thử nghiệm tại Anh, và có thể sẽ làm nóng nước toàn nước Mỹ trong tương lai.
Tổng hợp
Mời bạn xem thêm:
"Ăn uống ngủ nghỉ" trên vũ trụ khác ở Trái đất thế nào
Hình ảnh người ăn xin dùng iPhone 5 gây tranh cãi
20 ý tưởng tuyệt vời biến căn nhà của bạn thêm thú vị