EnChroma: Mắt kính đặc biệt giúp người mù màu nhìn thấy màu sắc chính xác

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

EnChroma là một loại mắt kính đặc biệt có thể giúp người mù màu nhìn thấy màu sắc chính xác.

Công ty EnChroma đã giúp mang lại sắc màu xanh và đỏ cho cuộc sống của hàng nghìn người mù màu bằng một cặp kính râm có khả năng giúp bộ não phân biệt màu sắc.

Kính EnChroma giúp người mù màu nhìn thấy màu sắc một cách chính xác.
 

Thông thường, những người mù màu không được phép làm các công việc như cảnh sát, lính cứu hỏa, phi công hay thợ điện do não của họ không có khả năng phân biệt 2 màu xanh và đỏ, đặc biệt ở sắc độ nhạt.

Những người có thị lực bình thường có 3 sắc tố quang trong mắt làm nhiệm vụ hấp thu 3 dải ánh sáng gồm đỏ, xanh lá cây và xanh da trời, sau đó não bộ làm nhiệm vụ chuyển ánh sáng này thành màu sắc đúng.

Trong khi đó, ở người mù màu, 2 sắc tố quang tiếp nhận đỏ và xanh lá thường xuyên bị chồng lấn nhau và do đó não bộ gặp khó khăn trong việc giải mã. Sản phẩm kính râm của EnChroma giúp não người phân biệt xanh và đỏ bằng cách cắt ánh sáng vào giữa 2 màu này, giúp chúng đi đến đúng các sắc tố quang phù hợp.

Hiện nay, trên thế giới có hơn 340 triệu người mắc chứng mù màu. Phó Giám đốc EnChroma Donald McPherson cho biết đây không phải một chứng bệnh nghiêm trọng song gây khó khăn cho cuộc sống hàng ngày, đặc biệt khiến việc tham gia giao thông trở nên nguy hiểm do không nhận biết được tín hiệu đèn đường. Ngoài ra, mù màu không được phát hiện sớm còn có thể bị nhầm lẫn là một dạng khiếm khuyết nhận thức ở trẻ em.

Một đặc tính của mù màu là khuyết tật này ảnh hưởng tới nam giới nhiều hơn bởi nó được di truyền chủ yếu cho người nam. Theo thống kê, cứ 12 nam giới thì có 1 người mắc chứng mù màu trong khi tỷ lệ này ở nữ là 1/34.

Sản phẩm mắt kính EnChroma dành cho người mù màu.
 

Theo kế hoạch, EnChroma sắp tới sẽ tiếp tục phát triển và giới thiệu dòng sản phẩm kính dùng trong nhà cho người mù màu. Sản phẩm này sẽ giống như kính thông thường với mắt kính thủy tinh trong và có thể sử dụng tại văn phòng cũng như lớp học, tạo điều kiện để người mù màu có thể sinh hoạt và làm việc như người bình thường mà không gặp trở ngại.

 

Tổng hợp 

Mời bạn xem thêm:

Kính áp tròng "trò chuyện" với smartphone, smartwatch qua wifi
Chế tạo thành công vật liệu kính siêu bền, nhưng lại được làm từ gỗ
Xem phim 3D không cần kính nhờ công nghệ mới của MIT

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo