ETF Mining – Siêu xe tải thế hệ mới

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
Mới đây, hãng European Truck Factory (ETF), hãng xe Đức nổi tiếng thế giới, chuyên chế tạo cung cấp các loại xe tải hạng nặng, vừa giới thiệu dòng xe ETF mining dùng trong khai thác mỏ, với nhiều tính năng vượt trội.

 

 

Hạn chế của các dòng xe siêu tải trước đây là khả năng xoay trở, chuyển hướng kém trong các diện tích hẹp. Đặc điểm tải trọng hàng hóa lớn, nên độ ổn định ngang của chúng giảm, momen xoắn gây lên khung gầm là cực cao. Đặc biệt tại các đoạn đường cong, gồ ghề nếu tài xế không điều khiển tốt, có thể dẫn đến tai nạn.

Ngoài ra tải trọng còn tạo áp lực lớn gây hư hỏng lốp xe và mặt đường.

Giờ đây các vấn đề đó đều được giải quyết với ETF.

Thay vì dàn lốp chịu tải, sức nặng hàng hóa được hấp thụ bởi các hệ thống treo thủy lực và khí nén, kết hợp hệ trục tiên tiến kiểu chân rết giúp ETF xoay trở tại chỗ mà không cần bán kính quay xe như ô tô thông thường.

Bảo trì đường bộ cũng sẽ bớt tốn kém khi những chiếc xe ETF tải trọng hàng trăm tấn có thể di chuyển êm ái như xe bus trên mọi cung đường, kể cả xa lộ lẫn trong đô thị, thậm chí đường đang sửa.

ETF mining có thể sử dụng đa dạng trong các hoạt động khai thác mỏ, từ khai thác, vận chuyển cho đến sơ chế nguyên liêu.

Thông qua thực tế sử dụng, ETF cho năng suất tăng 12%, lượng tiêu hao lốp xe giảm 47%, giảm 25% tiêu hao năng lượng, đồng thời giảm thiểu hư hại mặt đường. ETF hữa hẹn là dòng xe đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các thế hệ xe siêu tải của tương lai.

 

Tổng hợp

Mời bạn xem thêm:

10 siêu xe Bugatti Veyron đắt nhất của người nổi tiếng
Giải mã siêu xe tải giá 20 tỷ đồng ở Quảng Ninh
"Choáng váng" trước siêu xe phủ hàng ngàn tấm vàng ròng và xương bò

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo