Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ

Anh Minh   Anh Minh
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Apple lần đầu tiên khai sinh ra chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình vào năm 2001 và kể từ đó con số Apple Store chính thức đi vào hoạt động trên toàn thế giới không ngừng tăng lên. Tất cả những ai từng có cơ hội được đến thăm một Apple Store chính thức đều cho hay đó là một trải nghiệm cực kì thú vị bởi bạn sẽ được “trên tay” thoái mái các sản phẩm cùng với đó là sự tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên. Tuy nhiên, điều thực sự làm Apple Store nổi bật nằm ở điểm tất cả đều có lối kiến trúc vô cùng độc đáo và tinh tế.

Mời các bạn đến thăm 7 Apple Store được đánh giá là độc đáo và đẹp nhất trong toàn hệ thống bán lẻ của Apple.

1. Covent Garden Store

 

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 1
Apple chính thức mở cửa hàng phân phối tại Covent Garden, London vào tháng 8 năm 2010. Theo đó, đây là cửa hàng thứ 5 hãng mở tại thị trường London. Mặc dù không có bất cứ thống kê cụ thể và chính thức nào thì rất nhiều trang thông tin công nghệ trên thế giới vẫn đánh giá cửa hàng ở Covent Garden là cửa hàng tốn nhiều tiền để xây dựng nhất của Apple cho đến thời điểm hiện tại.

Covent Garden Store tọa lạc trong một tòa nhà được xây dựng từ những năm 1870. Mặc dù đã được “táo cắn dở” sửa chữa và làm mới, hầu hết kiến trúc bên trong của tòa nhà này đều được giữ gìn ở trạng thái nguyên gốc. Điểm nhấn chính của Covent Garden Store đến từ nguyên liệu đá độc đáo được lấy từ một khu khai thác ở xứ Wales, cầu thang bằng kính xoắn ốc và hệ thống bàn trưng bày sản phẩm bằng gỗ tinh tế. Cửa hàng hướng mặt ra một trong những quảng trường lớn và sầm uất nhất London.

2. New York's Grand Central Terminal

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 2
Apple Store ở Nhà ga Grand Central New York có diện tích vào khoảng hơn 2.000 mét vuông. Cửa hàng này chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2011 và hiện đang là một trong những Apple Store lớn nhất thế giới. Nó hướng ra và bao trọn hành lang chính của Nhà ga Grand Central. Apple Store này ấn tượng đến mức được coi là một điểm đến hấp dẫn cho du khách nếu có dịp đến thăm thành phố New York, đổi lại tiền thuê mặt bằng ở đây cũng lấy đi của Apple kha khá hầu bao. Cụ thể, hãng phải trả hơn 1 triệu USD mỗi năm.

3. New York Fifth Ave Store

 

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 3
Nếu bạn là một người hâm mộ Apple thì có lẽ hình ảnh cửa hàng này chẳng còn quá xa lạ nữa. Nằm trên Đại lộ số 5, nơi giao thoa của những cửa hàng sang trọng và lối kiến trúc độc đáo, Apple Store nổi bật với thiết kế một khối hộp bằng kính tinh tế với logo “táo cắn dở” phát sáng ấn tượng. Được biết, đây là một trong những cửa hàng đón nhận nhiều lượt ghé thăm nhất của Apple. Đi vào hoạt động từ năm 2006, Apple Store này mở cửa cả ngày lẫn đêm để phục vụ khách hàng.

4. Ginza Store

 

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 4
Apple Store tọa lạc trong một tòa nhà ở quận Ginza, Tokyo là cửa hàng đầu tiên Apple mở ở ngoài phạm vi Hoa Kỳ. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1965 với mặt tiền cấu thành từ thép không gỉ, đi kèm với logo Apple, bên trong các sản phẩm của Apple được bày bán trên những chiếc bàn gỗ khiến Apple Store này không có nhiều điểm khác biệt với phong cách của các cửa hàng tại Mỹ. Tại cửa hàng này, đội ngũ nhân viên của Apple có thể giao tiếp với khách hàng bằng 10 ngôn ngữ khác nhau.

5. Shanghai Store

 

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 5


Apple Store đầu tiên được mở tại Thượng Hải nằm ngay sát một công trình lớn khác: tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông với độ cao 468 mét. Tương tự với lối kiến trúc của Apple Store trên Đại lộ số 5, New York, khách hàng muốn ghé thăm cửa hàng sẽ phải dùng cầu thang xoắn ốc bên trong khối trụ thủy tinh được thiết kế độc đáo để đi xuống khu mua sắm.

Từ trước đến giờ,Apple luôn coi Trung Quốc là một thị trường tiềm năng với sức mua lớn cần khai thác. Hãng từng tuyên bố mục tiêu sẽ mở đến 25 cửa hàng phân phối tại Trung Quốc trước khi năm 2012 kết thúc, tuy nhiên, đến thời điểm này, mới chỉ có 9 Apple Store được mở tại thị trường Trung Quốc.

6. Paris Store

 

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 6

Apple Store đầu tiên được mở tại Paris cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Nằm trong trung tâm mua sắm Carrousel du Louvre, cửa hàng này có một khối tam giác nằm ngược làm từ thủy tinh với nhiệm vụ tổng hợp ánh sáng tự nhiên cho toàn bộ cửa hàng. Apple Store Paris có thiết kế cực kì tinh tế bởi trung tâm mua sắm Carrousel du Louvre nằm trong một bảo tàng nổi tiếng nên các kiến trúc sư đã cố gắng tạo ra một không gian đậm chất Apple nhưng vẫn hòa quyện hoàn hảo với lối kiến trúc chung.

7. Sydney Store

 

Ghé thăm 7 Apple Store đẹp như mơ 7

Cửa hàng đầu tiên được Apple mở tại Sydney, Úc chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6 năm 2008, ngay trước thời điểm iPhone 3G chính thức trình làng. Mặt tiền của Apple Store Sydney được trang hoàng với kính cao cấp cùng logo Apple đặt ở vị trí chính diện. Được biết, cửa hàng này có 3 tầng tất cả.

Theo PLXH

 

 

 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo