Giấc mơ biker chơi xe bay sắp thành hiện thực

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận
“Bay lượn” luôn làm con người khao khát và cho đến nay đã có rất nhiều thiết kế phương tiên đi lại để hiện thực ước mơ này. Tại Hungary đã có nhóm thiết kế vừa công bố một đoạn video ghi lại 1 phút 31 giây lơ lửng trên không của loại máy bay cá nhân mới “Flike”.
 
 
 
 
Với nguồn ý tưởng từ “Speeder” ( Một loại phương tiện bay cá nhân, có người lái) trong bộ phim viễn tưởng Star Wars,“Flike” thực chất là một chiếc máy bay trực thăng có 3 trục và 6 rotor, 6 cánh quạt, được gắn 2 cánh chồng lên nhau ở mỗi trục. Hai trục hướng chéo về phía trước, trục còn lại chạy thẳng ra phía sau, vị trí của người lái được đặt ở giữa.
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
Chiếc xe bay này chạy bằng một loại pin đặc biệt do chính những người thực hiện ý tưởng này nghiên cứu và phát triển. “Flike” được điều chỉnh hướng lái bằng cách thay đổi tốc độ của 1 trong 6 cánh quạt ở mỗi trục lái khi bạn chọn chuyển hướng bằng cần điều khiển gắn phía trên ghế ngồi của người lái.
 
Với thử nghiệm lần đầu tiên này chiếc “Flike” đã bay liên tục trên không được 1 phút 31 giây và những nhà sáng chế hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển pin để chiếc máy bay có thể bay 15- 20 phút lơ lửng tại chỗ và 30-40 phút bay đường dài, cũng như để chiếc máy bay dễ điều khiển như xe máy.
 
 

iCamera Tổng hợp
 
Mời bạn xem thêm:
 
 
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo