Google Glass có bản cập nhật mới: Cải tiến lướt web và nhận diện giọng nói

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Tiếp sau bản cập nhật hồi tháng Sáu giúp chụp ảnh tốt hơn, hôm nay Google lại đưa ra 1 bản cập nhật mới cho Google Glass theo chương trình "mỗi tháng 1 bản cập nhật" cho chiếc kính này.

Theo đó, trong tháng Bảy, Google tập trung cải tiến để hỗ trợ người dùng duyệt web đầy đủ trên Glass. Theo đó, khi 1 trang web hiện ra thông qua kết quả tìm kiếm trên Glass, bạn có thể chọn vào nút "View website" trên chiếc kính để xem toàn bộ website. Để cuộn trang, bạn có thể trượt tay từ trước ra sao và ngược lại trên touchpad. Để zoom bạn chạm 2 ngón tay trên touchpad và thực hiện thao tác mở rộng, thu hẹp như thao tác zoom nhúm ngón tay. Thao tác click có thể được thực hiện bằng cách đặt đúng tâm màn hình và chạm vào touchpad. Để quan sát xung quanh thì bạn đặt 2 ngón tay trên touchpad còn đầu thì di chuyển.

Google Glass cũng cải tiến nhận diện giọng nói. Bạn có thể ra lệnh "OK Glass, read aloud" để Glass đọc to tin nhắn, sau đó ra lệnh tiếp "OK Glass, reply" để chiếc kính hiển thị khung soạn thảo tin nhắn trả lời. Lệnh "OK Glass, answer call" giúp bạn nhận cuộc gọi, còn lệnh "'OK Glass, share with..." giúp bạn chia sẻ thông tin với bạn bè. Việc gửi tin nhắn cũng dễ dàng hơn nhờ Glass được tích hợp với danh bạ của Gmail. Google cho biết các lập trình viên không phải cập nhật thủ công mà các cập nhật này sẽ được áp dụng tự động. Hiện mới chỉ có 1 nhóm lập trình viên được trang bị chiếc kính này để trải nghiệm. Phiên bản thương mại hứa hẹn sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo