Google Glass kết hợp với súng ngắm nguy hiểm cỡ nào?

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Một công ty chuyên sản xuất vũ khí vừa thử nghiệm kết hợp một khẩu súng ngắm với một kính thông minh Google Glass cho phép xạ thủ có thể bắn tỉa các mục tiêu ở những góc bắn... bất khả thi.

Google Glass kết hợp với súng ngắm sẽ nguy hiểm cỡ nào?

Tương tự màn hình hiển thị trên mũ của các phi công máy bay chiến đấu, người sử dụng Google Glass sẽ quan sát thực địa và mục tiêu thông qua một video truyền hình trực tiếp từ một camera gắn trên súng. 

Nó cho phép họ ngắm bắn và hạ gục mục tiêu mà không cần phải ngắm trực diện vào nó như cách ngắm bắn truyền thống. Màn hình của Google Glass cũng sẽ hiện các thông số chi tiết như góc bắn, la bàn định hướng, dung lượng pin và cá tùy chọn zoom.

Thiết bị vũ khí sử dụng công nghệ dẫn đường chính xác (PGF) này được phát triển bởi công ty TrackingPoint có trụ sở tại Texas, Mỹ. Trong một bản thông cáo báo chí, công ty này cho biết: "Khi kết hợp các công nghệ đeo (wearable), các thiết bị PGF có thể  cung cấp những lợi thế chưa từng có cho các xạ thủ, chẳng hạn như khả năng quan sát và xoay ống ngắm sang các góc, từ phía sau các bức tường thấp và từ những vị trí khá mà thiết bị có thể bao quát. Nếu không có công nghệ PGF, khi các xạ thủ ở các vị trí như vậy sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nếu không muốn nói là không thể, để tung ra phát đạn kết liễu đối phương".

Hệ thống này đã được tạo ra dành cho các mục đích phát triển, công ty cho biết, và hiện họ không có kế hoạch tung ra thị trường để phổ biến cho các khách hàng phổ thông.

Hữu Thắng

Theo Sky

Chỉ từ 50K điện thoại của bạn thành máy ảnh PRO
Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo