Google hướng dẫn cách tiết kiệm pin trên smartphone Android

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Thời lượng pin là một vấn đề lớn ở các mẫu smartphone hiện nay, và những mẹo đưa ra nhằm tiết kiệm pin trong quá trình sử dụng không bao giờ thừa.
 

Google - "cha đẻ" của Android - mới đây đã cho đăng tải tập tài liệu hướng dẫn người dùng cách tiết kiệm pin trên các thiết bị chạy hệ điều hành của hãng. Mặc dù trước đây từng có nhiều “tuyệt chiêu” kéo dài thời lượng pin trên smartphone Android, nhưng đây là lần đầu tiên Google đưa ra biện pháp cho người dùng. Cụ thể, có 4 bước để tối ưu hóa dung lượng pin của máy.

Bước 1: Giảm độ sáng màn hình và tắt chế độ tự điều chỉnh độ sáng
 


 
Để có thể làm được điều này, người dùng chỉ cần truy cập vào mục Settings > Display > Brightness rồi bỏ tick ở lựa chọn “Automatic Brightness”. Theo Google, chỉ với điều đơn giản như vậy đã có thể cải thiện đáng kể thời lượng pin.
 

Bước 2: Tắt các kết nối không cần thiết
 


 
Để tắt GPS, tìm đến mục Settings > Location và bỏ đánh dấu GPS Satellites. Để tắt Bluetooth và Wi-Fi, chỉ cần vào Settings và chọn "Off" ở cả 2 kết nối. Bạn có thể tắt NFC bằng cách truy cập vào mục "Wireless and Networks" trong cài đặt rồi bỏ chọn tick. 
 

Bước 3: Tắt tính năng tự đồng bộ hóa
 


 
Bạn có thể vô hiệu hóa tính năng tự động đồng bộ các ứng dụng cá nhân bằng cách tìm đến mục Tài khoản trong phần cài đặt. Bấm vào từng tài khoản khác nhau và chọn hoặc bỏ đánh dấu những nội dung bạn muốn đồng bộ thường xuyên. 
 

Bước 4: Tắt các ứng dụng đang chạy ngầm
 

 

Nhấn nút gọi các ứng dụng vừa mở gần đây rồi lần lượt tắt chúng nếu bạn không có nhu cầu sử dụng nữa.

 

Theo Zing

Mời bạn xem thêm:

Google Glass chính thức bị khai tử từ hôm nay
Những thủ thuật dùng Google không phải ai cũng biết
29 hình ảnh độc đáo trên Google Earth mà bạn không nên bỏ qua

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo