Google khai tử Nexus, thay thế bằng dòng máy cao cấp hơn

Admin   Admin
Ngày đăng: 05/07/2018
0 bình luận

Những thiết bị đầu tiên thuộc dòng cao cấp mới nhiều khả năng sẽ bắt đầu được Google tung ra vào năm tới.

Đầu tháng tư, một dự án mới của Google mang tên Android Silver đã bất ngờ nhen nhóm xuất hiện trên các trang tin công nghệ thế giới và mới đây, dẫn nguồn trang The Information, tin tức về dự án này lại một lần nữa xuất hiện và nó ám chỉ một bước chuyển mình mới trong chiến lược di động của Google.

 

Trước đây thông tin việc Nexus bị khai tử đã xuất hiện và cho đến nay mục đích của việc Googlekhai tử dòng máy yêu thích này đã xuất hiện.

 

Cụ thể, trang The Information cho hay dự án Nexus với mong muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm Android hoàn hảo nhất sắp tới đây sẽ chính thức bị ngừng lại và thay thế bởi loạt thiết bị cao cấp thuộc dòng Silver. Được biết, Google sẽ quyết tâm đẩy mạnh sự phát triển của Silver bằng cách mạnh tay đầu tư cho các hoạt động marketing đồng thời trợ giá thông qua các nhà mạng.

 

Hầu hết các dòng máy cao cấp hiện nay đều có phiên bản Google Play Edition với hệ điều hành Android nguyên bản nhưng có vẻ Google muốn thực sự tham chiến.

 

Nhiều khả năng động thái này của Google nhằm mục đích giúp hãng xâm nhập vào phân khúc cao cấp mà hãng chưa từng chạm đến trước đó, góp phần giảm bớt, tiến tới loại bỏ các ứng dụng được cài sẵn trên Android đến từ bên thứ ba (bloatware) và thay thế bằng một hệ thống nguyên bản, ổn định. Ở thời điểm hiện tại, LG và Motorola là những đối tác khả thi nhất sẽ tham gia vào dự án Android Silver và thiết bị đầu tiên sẽ lên kệ vào năm tới. SamsungHTC và Sony cũng là một số cái tên được Google cân nhắc.

 

Dòng chữ “Powered by Android” bị yêu cầu bắt buộc hiển thị trên màn hình khởi động một số thiết bị cao cấp do Google muốn người dùng rõ hơn về sự hiện diện của nền tảng Android.

 

Đầu năm nay, Google cũng bắt đầu buộc các nhà phát triển phải làm rõ hơn sự hiện diện của Android trên các thiết bị di động khi các dòng máy cao cấp như Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 đều phải hiển thị dòng chữ “Powered by Android” ở màn hình khởi động, điều chưa từng xảy ra trước đó. Vào hồi tháng 1 năm nay, Google cũng được cho là đã tiến hành một cuộc thương thảo mật với Samsung về việc hãng này muốn kiểm soát việc tùy biến quá nhiều hệ điều hành Android của ông lớn công nghệ Hàn Quốc.

 

Các ông lớn công nghệ bắt đầu nên dè chừng bởi ông lớn làng Internet với nguồn lực tài chính phong phú hoàn toàn có thể đảo ngược thế cờ mặc dù xuất phát chậm hơn.

 

Được biết, Android Silver sẽ tập trung vào thị trường Mỹ và các nước phát triển trước. Sự ra đi của Nexus sẽ để lại một khoảng trống “màu mỡ” ở phân khúc tầm trung cho các nhà sản xuất thiết bị Android tranh giành miếng bánh tiềm năng này, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi các nhà sản xuất Trung Quốc đang ồ ạt tung ra các thiết bị có cấu hình rất tốt với giá “mềm”.

Theo Trí Thức Trẻ

Viết bình luận
Email sẽ không công khai khi bạn đăng bình luận
zalo